Tiếng Việt | English

11/10/2019 - 22:45

Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Khám phá Khoa học số ASEAN 2019

Với dự án nâng cao năng lực cho những nhóm dân tộc thiểu số, hai sinh viên đến từ Đại học RMIT Việt Nam đã giành giải nhất cuộc thi Khám phá Khoa học số ASEAN 2019.

Đội AWM dành giải nhất cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+

Đội AWM dành giải nhất cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+
Hôm nay, ngày 11/10, ban tổ chức cuộc thi Khám phá Khoa học số ASEAN 2019 đã công bố kết quả chung kết với giải nhất thuộc về đội AWM đến từ Đại học RMIT Việt Nam.

Đội AWM gồm hai sinh viên Vũ Hoàng Trung và Vũ Mạnh Hà tham gia thi dự án nâng cao năng lực cho những nhóm dân tộc thiểu số và coi đó như một động lực phát triển kinh tế tiềm năng tại các quốc gia ASEAN. Bài trình bày đã chỉ ra rằng giáo dục và đẩy mạnh giáo dục bằng công nghệ sẽ là phương thức hỗ trợ hợp lý để cải thiện kinh tế cho các nhóm thiểu số. 

“Với hy vọng hỗ trợ các nhóm thiểu số phát huy hết tiềm năng của mình, chúng tôi đưa ra phân tích theo góc nhìn hoàn toàn mới nhằm kêu gọi các quốc gia hãy hỗ trợ những nhóm này phát triển”, sinh viên Vũ Hoàng Trung cho biết.

Hai sinh viên đội AWM trình bày dự án tại vòng chung kết khu vực ASEANDSE 2019. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hai sinh viên đội AWM trình bày dự án tại vòng chung kết khu vực ASEANDSE 2019. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Giải nhì thuộc về đội Revolution đến từ Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore. Giải ba thuộc về đội NT đến từ Đại học Thammasat, Thái Lan. Đội NT gồm hai thành viên, trong đó có một du học sinh người Việt, em Ngô Lê Bảo Trân, và sinh viên Noppawan Rakthinkumnerd.

Cuộc thi ASEANDSE 2019 đã thu hút trên 1.300 thí sinh tham gia các vòng chung kết quốc gia được tổ chức tại 10 quốc gia thành viên ASEAN, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đội vô địch quốc gia đã giành quyền tham dự vòng thi chung kết khu vực được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Các dự án tham gia cuộc thi dựa trên khả năng phát triển, phân tích dữ liệu và trình bày các giải pháp thuộc sáu mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, bao gồm chăm sóc y tế và phúc lợi tốt; giáo dục chất lượng; bình đẳng giới; đảm bảo việc làm và tăng trưởng kinh tế; công nghiệp, sáng tạo và cơ sở hạ tầng; các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết