Tiếng Việt | English

18/09/2019 - 22:55

Đại học RMIT vô địch cấp quốc gia thi Khám phá khoa học số ASEAN 2019

Vượt qua các sinh viên đến từ 17 trường đại học, cao đẳng trên cả nước, sinh viên Đại học RMIT đã xuất sắc "ẵm" cả 3 giải nhất, nhì, ba trong vòng thi cấp quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN.

Các thí sinh tham dự vòng chung kết quốc gia ASEANDSE 2019 chụp ảnh lưu niệm với ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các thí sinh tham dự vòng chung kết quốc gia ASEANDSE 2019 chụp ảnh lưu niệm với ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm qua, ngày 17/9, Quỹ ASEAN và tập đoàn SAP SE công bố 3 đội đoạt giải tại vòng chung kết quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEANDSE) 2019. Theo đó, cả ba đội này đều thuộc Đại học RMIT Việt Nam.

Giải nhất thuộc về đội AWM đến từ Đại học RMIT Việt Nam với dự án Tiếp sức cho các nhóm người dân tộc thiểu số tại ASEAN của hai sinh viên là Vũ Hoàng Trung và Vũ Mạnh Hà.

Giải nhì thuộc về đội Passionnés với dự án Quản lý tài nguyên và trách nhiệm khi xảy ra thảm họa của hai thành viên Nguyễn Quang Hồng Phúc và Lê Quang Kim Ngân.

Giải ba thuộc về đội Data miners dự án Cung cấp các dịch vụ chăm sóc phẫu thuật trong khu vực của hai sinh viên Trần Phương Thảo và Ngô Thi Minh Thư.

Đây là những đội xuất sắc nhất trong tổng số 41 đội, với 82 sinh viên, đến từ 17 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Ba đội chiến thắng đã được ban giám khảo lựa chọn dựa trên các tiêu chí như chủ đề thuyết trình, tính khả thi của các giải pháp được đưa ra dựa trên những phân tích của từng đội cũng như khả năng thuyết trình mạch lạc, cuốn hút. Trong đó, đội vô địch vòng chung kết quốc gia AWM sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực vào tháng Mười tới tại Thái Lan.

ASEANDSE là một chương trình khu vực do Quỹ ASEAN và Công ty SAP phối hợp thực hiện nhằm mục đích xúc tiến các hoạt động xã hội của sinh viên đại học ASEAN. Kể từ khi thành lập vào năm 2017, cùng với tổ chức cuộc thi, ASEANDSE đã hỗ trợ đào tạo các kỹ năng phân tích dữ liệu cho hơn 9.000 sinh viên từ 230 trường đại học và cao đẳng trong khu vực.

Cuộc thi ASEANDSE năm nay đã thu hút sự tham dự của hơn 1.400 đội thuộc 10 nước ASEAN, với nhiều chuyên ngành như chính trị, kỹ thuật và kiến trúc, tăng gấp đôi so với năm 2018.

Bằng việc sử dụng nền tảng phân tích SAP Analytics Cloud, cuộc thi khuyến khích những thí sinh tham dự khai thác số liệu để đưa ra những phân tích về những vấn đề  của ASEAN và nằm trong sáu mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Các vấn đề gồm chăm sóc y tế và phúc lợi tốt; giáo dục chất lượng; bình đẳng giới; đảm bảo việc làm và tăng trưởng kinh tế; công nghiệp, sáng tạo và cơ sở hạ tầng; các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững.

Năm 2018, đội Pangolin đến từ trường đại học quốc tế RMIT Việt Nam đã giành chức vô địch vòng chung kết quốc gia, sau đó xuất sắc giành giải ba vòng chung kết khu vực ASEAN với dự án: “Chinh phục các làn sóng thương mại toàn cầu.” Dự án đã phân tích và đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới những bất lợi thương mại do năng lực vận chuyển hàng hải hạn chế trong khu vực ASEAN./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết