Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 06:10

Việt Nam thua Iraq 1-3 ở trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026

Rạng sáng 12/6, tuyển Việt Nam đã để thua Iraq 1-3 ở lượt trận cuối cùng bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Niềm vui của Abdulla Jassim Ali sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Iraq - Ảnh: VFF

Chiến thắng 2-0 của tuyển Indonesia trước Philippines khiến tuyển Việt Nam sớm nói lời chia tay vòng loại World Cup 2026. Trận đấu với chủ nhà Iraq chỉ còn mang tính thủ tục. Do đó, HLV Kim Sang Sik đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi so với trận thắng Philippines để thử nghiệm đội hình.

Thực tế, tuyển Việt Nam nhập cuộc không tệ. Các cầu thủ áo đỏ dù bị ép sân vẫn cầm bóng và triển khai lối chơi khá tự tin. Tuy nhiên, sự yếu kém của hàng thủ tuyển Việt Nam vẫn là điều HLV Kim Sang Sik chưa có lời giải. Và những sai lầm hàng thủ khiến tuyển Việt Nam trả giá.

Phút 12, Hussein Ali tung cú sút từ xa bóng đi căng và đánh bại Nguyễn Filip, ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Iraq. Ở tình huống này, thủ môn Nguyễn Filip dường như đã đứng hơi cao và khá bị động khi Ali tung cú sút khiến anh không thể cản phá.

Ngay sau đó, tuyển Việt Nam để mất bóng giữa sân vào chân Mohamed Ali. Anh cầm bóng dùng tốc độ và sức mạnh vượt qua Duy Mạnh. Sau đó, Filip Nguyễn lao ra bắt bóng và phạm lỗi với Mohamed Ali trong vòng cấm. Phạt đền cho Iraq.

Tuấn Hải ghi bàn thắng danh dự cho tuyển Việt Nam trước Iraq - Ảnh: VFF

Nhưng rất may là trên chấm 11m, Mohamed Ali thực hiện không thành công quả đá 11m, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Iraq. Những phút tiếp theo, tuyển Iraq nắm giữ hoàn toàn thế trận và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Nhưng phải cần đến chút may mắn, tuyển Iraq mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 70, Abdulla Jassim Ali thực hiện cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng chạm người hậu vệ Việt Nam rồi chạm vào cột dọc khiến thủ môn Nguyễn Filip bó tay.

Đến phút 84, tuyển Việt Nam tìm được bàn gỡ 1-2 nhờ công của Tuấn Hải trong tình huống tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm. Tuấn Hải đón bóng hai và tung cú sút xa bóng sống ngoài vòng cấm. Bóng đi nhẹ nhưng chìm và khá hiểm khiến thủ môn Iraq bó tay.

Chiến thắng 3-1 của Iraq được ấn định ở phút 90+1, Louai Al-Ani El Ani đột phá bên cánh phải rồi tung cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng đi chạm cột dọc bật ra. Aymen Hussein có mặt đúng lúc, đệm bóng ghi bàn thứ ba cho Iraq.

Đánh bại Việt Nam 3-1, tuyển Iraq giành ngôi đầu bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 với thành tích toàn thắng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cán đích ở vị trí thứ ba với 6 điểm và bị loại./.

Lịch thi đấu hôm nay: Đội tuyển Indonesia không 'dễ thở' trước Philippines, Việt Nam… nín thở

 

Lịch thi đấu hôm nay: Đội tuyển Indonesia không 'dễ thở' trước Philippines, Việt Nam… nín thở 

19 giờ 30 hôm nay (11/6), đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón Philippines ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/viet-nam-thua-iraq-1-3-o-tran-cuoi-vong-loai-2-world-cup-2026-20240611215047487.htm

Chia sẻ bài viết