Tiếng Việt | English

26/07/2024 - 09:01

Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến!

Vào lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024, trái tim người chiến sĩ cộng sản kiên trung, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và ấm áp nghĩa tình - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã ngừng đập. Người đã đi theo Bác Hồ về thế giới người hiền!

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương ra đi để lại lòng thương tiếc vô hạn trong trái tim của hàng triệu cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong nước, các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế,...

Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành toàn bộ tâm huyết, cống hiến tới hơi thở cuối cùng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Những ngày qua, đất trời như hòa vào lòng người: “Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa” đau buồn, tiếc thương một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Với người Việt Nam trong và ngoài nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời của người cộng sản chân chính, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; luôn kiên cường đấu tranh vì hạnh phúc của nhân dân, vì lý tưởng của Đảng. Trong mọi hoàn cảnh, đồng chí luôn tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ của người cộng sản kiên cường; kiên định Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; giữ vững, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện.

Đặc biệt, Tổng Bí thư luôn chân thành, gần gũi, sâu sát với nhân dân, có lối sống giản dị, được cán bộ, đảng viên và nhân dân vô cùng kính trọng. Người là hình ảnh mẫu mực của người cán bộ tận tâm, tận hiến cho nhân dân, luôn đặt lợi ích và quyền lợi của nhân dân, của đất nước lên hàng đầu.

Trong hơn 13 năm làm Tổng Bí thư của Đảng ta, đồng chí kiên định đường lối đổi mới và độc lập tự chủ của Đảng, đứng mũi chịu sào cùng với toàn Đảng lãnh đạo đất nước vượt qua nhiều gian nan, thách thức, giành được những thành tựu ngoạn mục trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí nhìn rõ nguy cơ suy thoái trong Đảng và bộ máy Nhà nước, trực tiếp chủ trì cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực nhằm làm trong sạch nội bộ, giữ gìn thành quả phát triển. Tổng Bí thư kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bất cứ trường hợp nào vi phạm kỷ luật đều bị xử lý nghiêm, làm nghiêm từ trên xuống dưới với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “không kể đó là ai”. Hiệu quả từ công tác này được toàn Đảng, toàn dân nhất trí, đồng lòng ủng hộ, cộng đồng quốc tế nể phục.

Tại Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Kết quả thực hiện Chiến lược KT-XH 10 năm (2011-2020) đề ra tại Đại hội XI của Đảng đưa quy mô nền kinh tế lên 2,4 lần, trong đó năm 2020 bằng 1,4 lần năm 2015. Việt Nam được xếp thứ 35 trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, riêng thời kỳ 2016-2019, Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới. Công cuộc giảm nghèo đạt được thành tựu lớn, riêng giai đoạn 5 năm cuối của chiến lược, hộ nghèo giảm từ 9,88% năm 2015 xuống còn 2,75% năm 2020”.

Những thành tựu nổi bật thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của đất nước nói trên là nỗ lực chung của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ và cả hệ thống chính trị trong nhiều nhiệm kỳ, là sự kế thừa tiếp nối những thành tựu của gần 40 năm đổi mới đất nước, trong đó có vai trò quan trọng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng với tư cách là người đứng đầu Đảng ta trong hơn 13 năm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc với nhiều dấu ấn nâng tầm đối ngoại Việt Nam. Với vị thế và uy tín quốc tế của mình, Việt Nam đã thiết lập Đối tác toàn diện với 12 quốc gia; Đối tác chiến lược với 18 quốc gia, trong đó có 7 quốc gia là Đối tác chiến lược toàn diện, phần lớn các đối tác này được thiết lập trong thời kỳ đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư. Người có công lớn xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.

 Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, nhiều năm làm công tác báo chí, tư tưởng - văn hóa của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đã có nhiều đóng góp trên lĩnh vực tuyên giáo và báo chí. Tổng Bí thư cũng có sự quan tâm đặc biệt về phát triển văn hóa, tiếp tục mở ra một bước ngoặt trong chấn hưng và phát triển văn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện của đất nước trong tình hình mới,...

Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mặc dù chưa đến ngày Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị đã treo cờ rủ. Trước khi khai mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu HĐND tỉnh Long An đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư. Phát biểu tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An, trong đó có HĐND tỉnh bày tỏ lòng thành kính và tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất, đức độ, mẫu mực, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

“Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An nguyện mãi mãi học tập tư tưởng, đạo đức và tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc tiền hiền của đất nước và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quyết tâm xây dựng quê hương Long An ngày càng văn minh, phồn vinh, hạnh phúc, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được bày tỏ./.

Đoàn đại biểu tỉnh Long An viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Đoàn đại biểu tỉnh Long An viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Đoàn đại biểu tỉnh Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM.

Long An

Chia sẻ bài viết