Tiếng Việt | English

20/08/2019 - 09:11

Vĩnh Hưng: Trang trại nuôi vịt gây ô nhiễm môi trường

Một số hộ dân sinh sống ven tuyến kênh KT8 (ấp Cả Trốt, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) bức xúc về việc một trang trại nuôi vịt trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Việc này dù đã phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

Trang trại nuôi vịt của ông Nguyễn Đình Chi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe người dân

Trang trại nuôi vịt của ông Nguyễn Đình Chi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe người dân

Hàng ngày, người dân sinh sống nơi đây bị “tra tấn” bởi mùi hôi bốc lên từ trang trại nuôi vịt của hộ ông Nguyễn Đình Chi, ảnh hưởng đến sức khỏe của khoảng 20 hộ dân trong khu vực, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Bà Ngô Thị Út, sống cạnh trang trại chăn nuôi vịt, cho biết: “Khoảng 7-8 tháng nay, chúng tôi bị “hành hạ” bởi mùi hôi thối và phát sinh nhiều ruồi nhặng từ trại vịt của ông Chi. Chúng tôi lo lắng ảnh hưởng sức khỏe”.

Anh Ngô Văn Thảo bức xúc: “Chúng tôi đã phản ánh tình trạng này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi dự định làm đơn “kêu cứu” gửi đến cơ quan chức năng”.
Không những thế, cách trại vịt của ông Chi không xa còn có một trang trại khác cũng nuôi vịt với số lượng lớn (hiện đàn vịt mới xuất bán không lâu). Theo người dân, nước từ trang trại vịt chảy thẳng ra kênh đen ngòm, bốc mùi hôi. Theo anh Thảo, trước đây, cá ở dưới tuyến kênh này rất nhiều, giờ đây kiếm không ra.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hưng - Nguyễn Minh Luân, trước phản ánh của người dân, địa phương tổ chức đoàn đến kiểm tra hộ ông Chi. Qua kiểm tra thực tế, hộ ông Chi thả nuôi khoảng 9.000 con vịt. Tình trạng mùi hôi thối bốc ra làm ô nhiễm môi trường là có, đoàn lập biên bản yêu cầu hộ ông Chi có biện pháp khắc phục, đồng thời địa phương tiếp tục theo dõi, giám sát nếu tình trạng này không sớm được khắc phục sẽ kiến nghị cơ quan chức năng huyện có biện pháp xử lý theo quy định.

Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Hưng - Trần Văn Tài cho biết: Hiện hộ chăn nuôi này chưa đăng ký về bảo đảm môi trường trong quá trình chăn nuôi. Trước bức xúc của người dân, phòng sẽ phối hợp địa phương kiểm tra việc chăn nuôi cũng như gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe người dân, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết