Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 08:22

Vừa tăng tốc sản xuất, vừa bảo đảm phòng, chống dịch

Các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Long An tổ chức phương án, giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa tăng tốc sản xuất, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh dịp cuối năm.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất để phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh ở mức cao nhất

1. Là đơn vị sản xuất, cung ứng các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, Công ty (Cty) Cổ phần Thực phẩm HG (huyện Thủ Thừa) chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên, vật liệu để bảo đảm cung cấp đầy đủ hàng hóa ra thị trường. Sản phẩm tham gia cạnh tranh tại thị trường trong nước, Cty đang phối hợp một số đơn vị khảo sát nhu cầu, mở rộng, hướng đến thị trường thế giới.

Anh Hồ Triết Hưng - đại diện Cty, chia sẻ: Cty luôn lấy uy tín, chất lượng đặt lên hàng đầu. Sản phẩm chủ lực của Cty là thanh long sấy, khóm sấy,... Cty đang mở rộng và thử nghiệm thêm xoài sấy, chuối sấy,... để đa dạng sản phẩm khi cung ứng ra thị trường. Mục tiêu kinh doanh năm nay, hy vọng sẽ đạt ở mức cao nhất vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cty cố gắng vượt khó, không chỉ thực hiện nghiêm các quy định tại Cty mà còn yêu cầu công nhân, lao động phối hợp, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi sản xuất cũng như khi tham gia các hoạt động cộng đồng.

Nhằm bảo đảm kế hoạch kinh doanh, Cty thực hiện nhiều giải pháp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Cty đến với người tiêu dùng, cố gắng giữ vững mối quan hệ với các đối tác từ trước đến nay. Cty chú trọng phát triển thị trường trong nước, đưa sản phẩm có mặt ở nhiều tỉnh, thành cả nước, tín hiệu khởi sắc cho quá trình sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Cty đang tập trung, hướng đến xuất khẩu trong giai đoạn tới.

2. Cty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Tân An (TP.Tân An) tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm. Mỗi năm, Cty có doanh thu từ 25-30 triệu USD. Riêng năm nay, Cty chủ động điều chỉnh để phù hợp với tình hình chung.

Mặt khác, công tác phòng, chống dịch cũng được Cty  chú trọng. Cty yêu cầu toàn bộ công nhân làm việc phải luôn tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh để vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, vừa bảo vệ cộng đồng. Cty cũng hạn chế tổ chức các cuộc gặp gỡ như thường lệ mà chuyển sang tổ chức cho đại diện của từng bộ phận để lắng nghe, tiếp thu ý kiến và kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người lao động. Đại diện Cty - Bùi Khắc Nhã cho biết: Thời điểm cuối năm, Cty “chạy” hết công suất để phấn đấu đạt doanh thu cao nhất. May mắn, sản phẩm hạt điều của Cty vẫn được tiêu thụ tốt. Sản phẩm của Cty có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó thị trường khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Úc, châu Á,... là chủ lực.

Mỗi năm, Cty cung ứng ra thị trường thế giới từ 4.000-5.000 tấn sản phẩm. Năm nay, dự báo doanh thu sẽ giảm 10-30% so kế hoạch, đây là tình hình chung. Tuy nhiên, hiện nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty đã ổn định và bắt nhịp lại so với trước đây. Chúng tôi hy vọng dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022, tình hình sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường và phát triển hơn mọi năm. Về lâu dài, Cty cũng sẽ chuyển đổi mô hình sản xuất phù hợp, đẩy mạnh áp dụng công nghệ phục vụ hoạt động.

3. Hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giuộc nhiều năm qua, năm nào Cty TNHH TM SNK Infinity Hồng Hoa cũng hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh, vừa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, vừa bảo đảm quyền lợi của người lao động. Tuy nhiên, 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Cty chịu nhiều tác động, nhất là khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, Cty phải tạm dừng hoạt động để cùng địa phương chống dịch.

Hiện nay, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty đã khôi phục cơ bản. Để cố gắng hoàn thành kế hoạch sản xuất, Cty triển khai nhiều giải pháp cụ thể, tập trung cùng với cả nước phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, tổ chức kinh doanh hiệu quả, kết nối với các khách hàng, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác.

Chị Nguyễn Thị Hằng (công nhân Cty) cho biết: “Hiện nay, khối lượng công việc cũng tương đối như thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát. Cty rất quan tâm và hỗ trợ người lao động. Chúng tôi chấp hành tốt các quy định của Cty và địa phương về công tác phòng, chống dịch, tuân thủ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn đầy đủ,...”.

Doanh nghiệp chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe người lao động cũng như cộng đồng

Theo đại diện Cty - Trần Thị Thanh Thúy, Cty tuân thủ và áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, địa phương tại cơ sở sản xuất. Gặp khó khăn thì Cty phải nỗ lực gấp đôi. Cty cố gắng giữ các đơn hàng do đối tác đặt từ trước. Mặt khác, Cty tổ chức đội ngũ để phát triển thêm thị trường.

Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ từ các cấp đã tiếp thêm động lực, niềm tin để Cty vượt khó, vươn lên. Hiện nay, hoạt động sản xuất khởi sắc, tín hiệu tích cực hơn sau khi thị trường mở cửa trở lại. Cty tập trung tối đa nguồn lực, giải pháp để duy trì, tăng tốc dây chuyền sản xuất cũng như bảo đảm quyền lợi của người lao động gắn bó với Cty trong suốt thời gian qua. Cty tin tưởng khó khăn nào rồi cũng vượt qua được. Hiện nay, Cty có gần 500 lao động làm việc, chủ yếu là người ở địa phương Cần Giuộc, Cần Đước.

4. Là DN FDI đến đầu tư, hoạt động tại địa bàn huyện Đức Hòa, Cty Cổ phần SongWol Vina luôn chú trọng vừa phát triển sản xuất, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cty có tổng vốn đăng ký 44.500.000 USD, quy mô sản xuất 7.000.000kg/năm, ngành nghề chính là sản xuất các loại chăn bông (xuất khẩu 92%, nội địa 8%). Lúc dịch bệnh phức tạp, Cty vẫn duy trì sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” của tỉnh. Hiện nay, Cty khôi phục gần như hoàn toàn sản xuất và định hướng, chuẩn bị kế hoạch để phát triển sản xuất, kinh doanh trong năm tới.

Theo Tổng Giám đốc Cty Cổ phần SongWol Vina - Park Sun Whoan, dịch bệnh ảnh hưởng là tình hình chung, may mắn khi đầu tư tại Long An, Cty luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, đồng hành, chia sẻ. Nhất là những thời điểm dịch bệnh chạm đỉnh, khó khăn nhất, tỉnh vẫn tạo điều kiện để Cty duy trì sản xuất. Long An cũng là một trong những địa phương chủ động, sớm mở cửa các hoạt động để DN sớm quay lại thị trường, khôi phục sản xuất. Vừa rồi, Cty vinh dự được Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đến thăm hỏi, động viên, thông tin, giải đáp kịp thời một số thắc mắc của Cty. Đây chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn để Cty vượt khó. Tín hiệu cuối năm khá khả quan, tích cực.

Bên cạnh đó, Cty bảo đảm đầy đủ các quyền lợi của công nhân, thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Cty hiện có khoảng 800 lao động, tất cả khi vào làm việc đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn, bố trí sản xuất theo khoảng cách khuyến cáo, tổ chức khám sàng lọc theo định kỳ và phối hợp địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết