Tiếng Việt | English

13/09/2018 - 20:12

Vui, buồn những ngày đầu năm học mới

Tiếng trống trường lại vang lên. Các bạn nhỏ của chúng ta chính thức bước vào năm học mới. Hãy nghe những lời tâm sự các bạn muốn chia sẻ sau những tuần học đầu tiên nhé!

Ảnh: Ngọc Mận

Ảnh: Ngọc Mận

Sau khai giảng là... áp lực

Buổi khai giảng qua để lại bao niềm vui nhưng niềm vui ấy lại qua nhanh, nhường chỗ cho áp lực bài vở. Là học sinh cuối cấp 2, đối với chúng tôi, mọi thứ trở nên căng thẳng, lúc nào cũng phải ở trong tình trạng tập trung cao độ. Chúng tôi phải đối mặt với nhiều kỳ thi sắp tới. Chỉ lơ đễnh một chút thôi, chúng tôi có thể bỏ lỡ những cơ hội tốt đẹp của mình. Đây sẽ là năm học đầy kỷ niệm khi chúng tôi phải rời xa mái trường thân yêu. Ai rồi cũng lớn lên, trưởng thành và luôn hướng về phía trước. Tôi mong rằng, mình sẽ vượt qua áp lực để đạt được mơ ước.

Phương Linh

Niềm hy vọng mới

Tiếng trống trường vang lên, những quả bong bóng lại bay lên khoảng trời cao. Một năm học chính thức bắt đầu. Năm nay tôi lên lớp 11, đã trưởng thành hơn để nhận ra rằng sắp chia tay khoảng thời gian “áo trắng sân trường”. Năm học mới, quay lại với trường lớp, dường như chẳng có gì thay đổi, vẫn cái không khí ấm áp khi cùng bạn bè vui chơi, học tập. Nó không bị nắng hè và những cơn mưa dầm làm
phai nhạt. Một năm học mới, một sự hứa hẹn, một niềm hy vọng lại được nuôi dưỡng để sau này nó sẽ nở hoa.

Huỳnh Nhật Ngạn

Môi trường mới của tôi

Những ngày đầu tiên bắt đầu học chương trình lớp 10 khiến tôi cảm thấy hơi nặng nề. Có lẽ vì tôi chưa quen và chưa thích nghi được với nơi học tập mới. Điều tôi bất ngờ nhất chính là thầy cô ở Trường THPT Lê Quý Đôn. Tôi cứ ngỡ lên cấp 3, các thầy cô sẽ giảng rất nhanh, khó hiểu, tạo ra nhiều áp lực cho học sinh, nhưng không, các thầy cô dạy ở lớp tôi rất thân thiện, giảng dạy nhiệt tình. Nếu như lớp tôi có một vài bạn không hiểu bài, thầy cô sẵn sàng giảng lại. Khi tiết học trở nên nhàm chán thì các thầy cô lại tạo không khí tươi vui, chính vì thế mà mỗi tiết học trở nên vui nhộn và hứng thú. Đấy là những cảm nhận của tôi về những ngày đầu đi học ở một ngôi trường mới - ngôi trường cấp 3.

Nguyễn Minh Thy

Ngày khai giảng của năm lớp 12

Năm nay là năm cuối của thời phổ thông tôi được dự khai giảng. 12 năm của tuổi trẻ lần lượt đi qua. Tôi vẫn thường thắc mắc vì sao năm học cuối cấp lại có ý nghĩa đối với nhiều người như vậy. Giây phút dự khai giảng, nhìn từng gương mặt thân thương, từng ghế đá, sân trường, tôi chợt nhận ra, mình chỉ còn giây phút này được dự khai giảng nữa thôi. Tôi sẽ chẳng còn lần nào đứng nơi sân trường kia, háo hức đón chờ tiếng trống trường vang lên để rồi sau đó bận rộn với những môn học. Tôi sẽ chẳng còn lần nào cùng lũ bạn khoác lên mình tà áo dài trắng của một nữ sinh trung học trang nghiêm hát Quốc ca mà trong lòng dâng lên niềm xúc động. Ngày này năm sau, nơi sân trường vẫn rộn tiếng học sinh, vẫn ngập tràn cái nắng tháng 9 với niềm hân hoan đón chào năm học mới của lũ học trò nhưng sẽ vắng bóng tôi và những người bạn của mình. Thì ra, năm lớp 12 lại đáng quý đến vậy! Có lẽ vì thế mà mỗi chúng tôi đều nhận thấy mình đang đi những bước cuối cùng cho hành trình về đích thật dài, nhận thấy được tầm quan trọng của nhau hơn. Không khí ngày khai giảng khiến chúng tôi trở nên gần gũi. Tôi đang nỗ lực để không cảm thấy lãng phí giây phút nào trong năm học cuối cùng này!

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết