Tiếng Việt | English

25/12/2019 - 21:15

Vui, khỏe cùng thể dục dưỡng sinh

Cứ 5 giờ 30 phút đến 6 giờ 30 phút mỗi ngày, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An lại rộn rã tiếng nói cười. Những người trung, cao niên trên địa bàn xã tập trung về đây tập thể dục dưỡng sinh (TDDS).

Được thành lập từ năm 2015, Câu lạc bộ (CLB) TDDS xã Mỹ Phú có 22 thành viên là những người trung, cao niên trên địa bàn xã. Tuy nhiên, do điều kiện tuổi tác, một số thành viên không thể tiếp tục tham gia nên hiện CLB còn 15 thành viên chủ chốt. Số lượng thành viên giảm nhưng chất lượng không hề giảm mà tăng lên theo thời gian.

Mỗi ngày, các thành viên trong CLB đều tham gia sinh hoạt với các bài tập TDDS nhẹ nhàng, phù hợp lứa tuổi và có sự hướng dẫn của thầy.

Không chỉ khỏe mạnh, tinh thần các thành viên CLB cũng được “chăm sóc”

Ông Lê Hữu Khiêm (SN 1941, ngụ ấp 4) - Chủ nhiệm CLB TDDS xã Mỹ Phú, cho biết: “Tôi rất vui và tự hào khi là người khởi xướng phong trào TDDS trên địa bàn xã. Từ đó, những người trung, cao niên có sân chơi bổ ích riêng, tác động tốt đến sức khỏe và tinh thần”.

Với những người trung, cao niên, các động tác vận động nhẹ nhàng, khoa học giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức.Các bài tập thái cực, múa kiếm, múa quạt không quá khó và được thường xuyên tập luyện nên ai cũng thuần thục.

“Mỗi ngày tập khoảng 10 bài tập, trong đó mỗi bài tập kéo dài từ 5-7 phút.Tổng thời gian từ khi bắt đầu tập đến kết thúc là khoảng 1 tiếng.Vận động nhẹ nhàng trong 1 tiếng mỗi ngày nên sức khỏe của tôi rất tốt. Tôi ăn được, ngủ được và giảm đau nhức các khớp. Đặc biệt là tinh thần lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái” - ông Khiêm cho biết thêm.

Như một thói quen, trước 5 giờ 30 phút, các thành viên đều có mặt đầy đủ ở địa điểm quen thuộc. Những câu chuyện được sẻ chia, tiếng nói cười rộn rã luôn là khởi đầu và kết thúc buổi tập.Trong đó, các thành viên quan tâm chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe người già, phương pháp giáo dục con cháu thảo hiền.

Bà Hồ Thị Ngộ (SN 1954, ngụ ấp 3) bộc bạch: “Các thành viên CLB xem nhau như người thân trong gia đình. Chúng tôi tâm sự, chia sẻ với nhau những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Đặc biệt là kinh nghiệm để giáo dục con, cháu ngoan, học giỏi. Có thể nói, CLB TDDS không chỉ giúp tôi khỏe mạnh mà tinh thần cũng vui tươi và thoải mái hơn”.

Hoạt động của CLB TDDS cũng là một trong những “bí quyết” giúp người trung, cao niên “sống vui, sống khỏe và sống có ích” cùng con cháu./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết