Tiếng Việt | English

03/08/2021 - 12:55

Vùng 2 Hải quân “chia lửa” với tâm dịch TP.HCM

Những ngày này, chính quyền và người dân TP.HCM đang căng sức chống dịch và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu thực tế này, người dân nhiều địa phương trong cả nước đã hướng về thành phố, cùng chia ngọt, sẻ bùi. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Vùng 2 Hải quân cũng trích quỹ tăng gia sản xuất để hỗ trợ thực phẩm và tăng cường lực lượng tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ TP.HCM.

Sẻ chia thực phẩm cho tuyến đầu

Chúng tôi cùng các CBCS Vùng 2 Hải quân có mặt tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị số 1 thuộc Trường Đại học Quốc gia TP.HCM, nơi đang điều trị những bệnh nhân Covid-19 tình trạng nhẹ. Đón chúng tôi là các CBCS Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh, Đại học Quốc gia TP.HCM kiêm cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1. Ai cũng vui vì được nhận những thùng cá, mớ rau tươi ngon để phục vụ bữa ăn cho lực lượng phòng, chống dịch và bệnh nhân nơi đây.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 vận chuyển thực phẩm hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 1

Tiến sĩ Đỗ Đại Thắng - Giám đốc Trung tâm kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1, chia sẻ: “Trước những khó khăn về nguồn thực phẩm, sự hỗ trợ của Vùng 2 Hải quân là rất kịp thời. Cán bộ, nhân viên và bệnh nhân ở đây rất cảm ơn CBCS Vùng 2 Hải quân và mong thời gian tới tiếp tục nhận được sự chung tay hỗ trợ của CBCS đối với những người đang ở tuyến đầu chống dịch và những bệnh nhân đang điều trị tại đây. Những thực phẩm mà Vùng 2 hỗ trợ rất quý và cần thiết cho lực lượng y, bác sĩ cũng như người bệnh trong giai đoạn này”.

Để có được những thùng thực phẩm gửi đến các lực lượng phòng, chống dịch và bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 1, những ngày qua, CBCS Vùng 2 trực tiếp thu gom sản phẩm tăng gia từ các đơn vị và tìm nguồn hàng để mua về đóng thành từng thùng.

Đại tá Hoàng Minh Dũng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2, cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại TP.HCM, bằng tấm lòng và tình cảm chân thành, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trích từ quỹ tăng gia sản xuất mua cá tươi, rau, củ, quả để hỗ trợ Bệnh viện dã chiến tại Đại học Quốc gia TP.HCM. CBCS Vùng 2 Hải quân luôn sẻ chia và đồng hành cùng nhân dân cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng trong phòng, chống dịch và mong dịch bệnh sớm qua để người dân ổn định cuộc sống, kinh tế phát triển”.

Hỗ trợ lực lượng vận chuyển hàng hóa

Từ rất sớm, các CBCS Lữ đoàn 125, Vùng 2 có mặt tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tổ công tác của đơn vị được chia thành từng nhóm từ 3-5 người để phối hợp các tổ chức, đoàn thể địa phương cùng thực hiện nhiệm vụ. Tất cả được thực hiện theo một vòng khép kín mỗi khi có xe đến dỡ hàng xuống hoặc chuyển hàng đi. Bộ đồ bảo hộ chống dịch kín mít toàn thân nhưng không làm khó được thao tác bốc vác, xếp dỡ của các CBCS.

Những bao gạo được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125 xếp lên xe chuyển đến người dân TP.HCM

Thiếu tá Nguyễn Minh Dương - Chính trị viên Hải đội 5, Lữ đoàn 125, người được giao nhiệm vụ phụ trách lực lượng này, chia sẻ: “Khi TP.Thủ Đức cần lực lượng hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, đơn vị cử chúng tôi - những người trong Đội phòng, chống Covid-19 của Lữ đoàn đến để hỗ trợ, cùng các lực lượng trên địa bàn vận chuyển hàng hóa. Xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng nên chúng tôi luôn quyết tâm, đoàn kết và khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm thông điệp “5K”, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch”.

Chị Hoàng Mai Quỳnh Hoa - Chánh Văn phòng UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi rất xúc động trước tấm lòng sẻ chia, tình cảm của mọi người dành cho thành phố trong cơn đại dịch. Và không thể không nhắc đến tình cảm của CBCS Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân đã hỗ trợ UBMTTQ Việt Nam thành phố vận chuyển, bốc xếp hàng hóa. Tôi tin rằng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ là sức mạnh để sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Mỗi chuyến hàng chở đến rồi từng chuyến xe chuyển hàng đi đều đầy ắp nghĩa tình của nhân dân cả nước hướng về thành phố mang tên Bác. Mỗi CBCS Lữ đoàn 125 hàng ngày thực hiện nhiệm vụ tại đây cũng mong muốn được kịp thời chung sức cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung khắc phục khó khăn, nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19, xây dựng địa bàn đóng quân an toàn, địa phương sớm ổn định để phát triển kinh tế./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết