Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 05:30

Vượt qua Khánh Hòa, Long An giành vé đi tiếp Cúp Quốc gia

Đội bóng Long An có trận đấu xuất sắc vượt qua Khánh Hòa để giành vé đi tiếp vào vòng 1/16 Cúp Quốc gia.

Chiều ngày 6/4, giải bóng đá cúp Quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An và đội khách Khánh Hòa. So về thực lực, đội chủ nhà Long An không được đánh giá cao bằng đối thủ. Bên cạnh đó, đội bóng Long An cũng không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đấu tại giải hạng Nhất.

Đội bóng Long An nhập cuộc tốt sau tiếng còi khai cuộc

Tuy nhiên, bước vào trận đấu, các cầu thủ đội bóng Long An nhập cuộc rất tự tin. Ngay phút thứ 3, tiền đạo Quốc Trung có cơ hội dứt điểm sát vòng cấm nhưng cú sút của tiền đạo này đưa bóng đi ra ngoài cầu môn. 5 phút sau, tiếp tục là đội chủ nhà có tình huống phản công nguy hiểm nhưng một lần nữa các chân sút đội bóng Long An không tận dụng thành công.

Đội khách Khánh Hòa thi đấu quyết liệt nhưng thiếu may mắn

Về phía đội khách, sau vài phút thi đấu thiếu tập trung dần lấy lại thế trận. Phút 12, trong một tình huống đá phạt trực tiếp, bóng được chuyền thẳng vào khu vực 5m. Dù các cầu thủ đội khách đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài chính không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Ngô Hoàng Anh mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu

Phút 19, may mắn tiếp tục đứng về phía Long An khi cú dứt điểm của đội khách đưa bóng đi trúng xà ngang. Sức ép cũng liên tục được đội khách tạo ra khiến không ít lần khung thành thủ môn Hoàng Việt phải đặt trong tình trạng nguy hiểm. Phút 31, trong nỗ lực cản phá, hậu vệ đội chủ nhà buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, thủ môn Hoàng Việt xuất sắc đổ người cứu thua cho đội bóng Long An.

Tiền đạo trẻ Quốc Trung thi đấu xông xáo trên hàng công

Sau tình huống này, các cầu thủ Long An thi đấu quyết tâm hơn và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về khung thành đội khách. Phút 39, trong một pha tổ chức tấn công bên phía cánh trái, hậu vệ Nhật Tân có đường chuyền quyết định để tiền vệ Ngô Hoàng Anh băng vào dứt điểm mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, đội khách Khánh Hòa có liên tiếp 2 sự thay đổi người nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công. Trong khi đội chủ nhà chủ động chơi chắc chắn chờ đợi cơ hội phản công.

Đội bóng Long An có chiến thắng để ghi tên mình vào vòng 1/16

Phút 55, đội khách có cơ hội rất tốt để mở tỷ số, tuy nhiên cú dứt diểm ở cự ly chừng 5m của tiền đạo Trần Lê Duy không chiến thắng được phản xạ xuất sắc của thủ môn Hoàng Việt. 4 phút sau, đến lượt cầu thủ Thanh Vị tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi trúng xà ngang.

Trong khi đó, đội chủ nhà tuy thi đấu phòng ngự nhưng vẫn tạo được một số tình huống phản công nguy hiểm. Phút 65, Ngô Hoàng Anh có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số trận đấu. Tiếc rằng, trong tư thế trống trải, Ngô Hoàng Anh lại sút không trúng tâm bóng, bỏ qua cơ hội mười mươi.

Chiến thắng này cũng tạo tâm lý tốt để đội bóng Long An tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại giải hạng Nhất

Trong khoảng 10 phút cuối trận, đội bóng Khánh Hòa dồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu xuất sắc thủ môn Hoàng Việt cùng các đồng đội đã khước từ các cơ hội của đội khách để bảo toàn chiến thắng 1-0.

Với chiến thắng này, đội bóng Long An sẽ gặp đội bóng Thanh Hóa tại vòng 1/16 cúp Quốc gia./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết