Tiếng Việt | English

23/08/2024 - 07:28

Xây dựng hạ tầng phòng cháy và chữa cháy đồng bộ, hiện đại

Theo Đề án “Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” mà tỉnh Long An phê duyệt đã xác định mục tiêu xây dựng hệ thống phòng cháy, chữa cháy đồng bộ, hiện đại từ nhân lực, phương tiện và các hạ tầng khác, góp phần giảm thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng hạ tầng phòng cháy và chữa cháy đồng bộ, hiện đại

Theo đó, tỉnh đề ra mục tiêu đến năm 2030 có hạ tầng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đồng bộ, hiện đại, phù hợp với điều kiện thực tế phát triển; kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tỉnh. Qua đó, kiềm chế sự gia tăng về cháy, nổ, bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, tài sản, môi trường.

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh xác định xây dựng mạng lưới trụ sở, doanh trại, công trình để phục vụ PCCC. Trong đó, ưu tiên bố trí trụ sở các đơn vị Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại các khu vực đô thị, các khu vực trọng điểm về PCCC; bảo đảm mỗi đơn vị hành chính cấp huyện có tối thiểu 1 Đội Cảnh sát PCCC và CNCH.

Đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện, kỹ thuật, công trình phục vụ ứng phó khẩn cấp, huấn luyện, chỉ huy điều hành và nghiên cứu khoa học - công nghệ PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đồng thời, bảo đảm các điều kiện làm việc và hoạt động của các đội PCCC cơ sở và chuyên ngành, đội dân phòng phù hợp với quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và địa phương theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp đến tận các công ty tuyên truyền, tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho công nhân

Tỉnh cũng đề ra mục tiêu phát triển đồng bộ hệ thống cấp nước, hạ tầng giao thông, thông tin liên lạc để phục vụ cho công tác PCCC bảo đảm yêu cầu, tiêu chuẩn, quy chuẩn. Chẳng hạn các tuyến đường, phố, ngõ trong các khu dân cư để xe chữa cháy có thể hoạt động lưu thông khi cần thiết,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết