Tiếng Việt | English

19/04/2024 - 12:32

Xây dựng thương hiệu quốc gia, tăng cường tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh

Tại Long An, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ thương hiệu Quốc gia chào mừng “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” đang được tập trung. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp cũng chú trọng thực hiện để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Tại Long An, nhiều doanh nghiệp ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu thông qua chất lượng sản phẩm

Long An hưởng ứng Ngày thương hiệu Việt Nam 20/4

Ngày 20/4 đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là “Ngày thương hiệu Việt Nam”, Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp các bộ, ngành, địa phương triển khai. UBND tỉnh Long An ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ thương hiệu quốc gia chào mừng “Ngày thương hiệu Việt Nam 20/4” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Long An, các hoạt động hưởng ứng từ ngày 10/4/2024 - 23/4/2024.

Tại Long An, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Chương trình thương hiệu quốc gia được thực hiện thông qua các cơ quan truyền thông, treo băng-rôn, khẩu hiệu nhằm tập trung sự quan tâm, tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội trong công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia. Qua đó, tạo sự tin cậy và ưa thích của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ mang biểu trưng thương hiệu quốc gia.

"Ngày thương hiệu Việt Nam 20/4" cũng là dịp để nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi người dân trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Nâng cao sức cạnh tranh

Theo khái niệm chung, thương hiệu là một khái niệm toàn diện, bao gồm cả hình ảnh, danh tiếng, giá trị, sự độc đáo và sự phân biệt. Xây dựng một thương hiệu mạnh và bền vững đòi hỏi sự đầu tư dài hạn, công sức và nỗ lực liên tục của các doanh nghiệp, các tổ chức và cả xã hội.

Chính quyền tỉnh đang thực hiện nhiều giải pháp xây dựng thương hiệu cho “Chanh Long An”

Qua 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh. Tại Long An cũng vậy, doanh nghiệp ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu thông qua chất lượng sản phẩm, quảng bá sản phẩm và các hoạt động xúc tiến thương mại.

Điển hình như Công ty (Cty) TNHH Thép thông minh Toàn Cầu (GB Steel) có nhà máy sản xuất tại ấp 1, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa. Dù chỉ mới đi vào hoạt động từ tháng 8/2023, nhưng GB Steel nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường kết cấu thép Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Để có thể nhanh chóng trở thành thương hiệu mạnh, Ban Giám đốc Cty có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Sản xuất kết cấu thép, đội ngũ công nhân, lao động có tay nghề cao. Đồng thời, Cty sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị mới và hiện đại. Hiện, GB Steel tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức triển lãm, quảng bá sản phẩm tại nhiều thị trường Đông Nam Á.

Cty Cổ phần Thép TVP (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) là một trong những doanh nghiệp thép hàng đầu Việt Nam, với lịch sử hình thành và phát triển hơn 30 năm. Trong suốt quá trình hoạt động, Thép TVP luôn chú trọng đến phát triển bền vững, với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Thép TVP vinh dự được công nhận là thương hiệu quốc gia. Đây là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và thành tích của TVP trong việc phát triển bền vững, góp phần vào sự phát KT-XH. Để đạt được mục tiêu này, Thép TVP đã triển khai nhiều hoạt động và chương trình phát triển bền vững, bao gồm: Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu tác động đến môi trường; Tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại để tiết kiệm năng lượng, tài nguyên; Đẩy mạnh hoạt động tái chế, giảm thiểu rác thải.

Ngoài các sản phẩm sản xuất công nghiệp, chính quyền tỉnh cũng đang thúc đẩy các giải pháp để xây dựng quả chanh không hạt Long An trở thành thương hiệu mạnh khi nhắc đến Long An. Theo đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Công Thương tiến hành các bước để thực hiện.

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Huỳnh Văn Quang Hùng chia sẻ, để tiến hành xây dựng thương hiệu cho “Chanh Long An”, Sở phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia TP.HCM bàn giải pháp xây dựng và phát triển Thương hiệu “Chanh Long An”.

Hiện nay, Long An có diện tích trồng chanh không hạt rất lớn, tập trung trên địa bàn huyện Bến Lức gần 7.000ha, trong đó, diện tích cho sản phẩm là 6.600ha. Cây chanh cũng được tỉnh tập trung phát triển theo hướng công nghệ cao để nâng cao giá trị, được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh liên kết cùng nông dân sản xuất, bao tiêu và thực hiện xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Giờ đây, cây chanh không hạt đã trở thành cây trồng làm giàu cho nông dân và là niềm tự hào khi sản phẩm chanh không hạt Bến Lức Long An không chỉ nổi tiếng trong phạm vi khu vực địa lý tại huyện Bến Lức hay tỉnh Long An mà còn lần lượt chinh phục thị trường Châu Âu, Trung Đông và cả thị trường Châu Á, Bắc Mỹ, góp phần vào công cuộc thay đổi bộ mặt nông thôn.

Mẫu logo chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho quả chanh không hạt

Trong bối cảnh cạnh tranh và bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm chanh không hạt, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An đã ký hợp đồng với Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK (“Trung tâm CIPTEK”) triển khai thực hiện đề tài “Tạo lập, quản lý và quảng bá chỉ dẫn địa lý “Bến Lức - Long An” cho quả chanh không hạt, tỉnh Long An”.

Bên cạnh đó, quả chanh không hạt Bến Lức đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đây cũng là công cụ chiến lược sở hữu trí tuệ để nâng cao danh tiếng, giá trị và vị thế sản phẩm chanh không hạt của tỉnh Long An./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích