Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 14:33

Xử nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ

Thời gian qua, tình trạng một bộ phận người dân chống đối lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) có chiều hướng gia tăng, phức tạp. Trên địa bàn cả nước, liên tục xảy ra các vụ việc có tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng ở cả địa bàn đô thị lẫn nông thôn.

Thực tế cho thấy, một số người dân khi tham gia giao thông có biểu hiện vi phạm bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng lại kiểm tra đã có những hành vi xúc phạm, lăng mạ, quyết liệt chống đối. Có thể thấy, những hành vi đó rõ ràng xuất phát từ thái độ coi thường pháp luật, coi thường lực lượng làm nhiệm vụ.
Vi phạm giao thông, khi bị kiểm tra, xử phạt mà còn chống người thi hành công vụ là một hành động côn đồ, vi phạm pháp luật.

Thiết nghĩ, trước thực trạng ấy, CSGT cần phối hợp với các lực lượng kịp thời xử lý, ngăn chặn, thậm chí là trấn áp những người vi phạm giao thông có hành vi chống đối. Các cơ quan chức năng cần bổ sung, áp dụng các chế tài nghiêm khắc, xử phạt mạnh tay với những người chống đối. Kinh nghiệm cho thấy, không thể chỉ tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm mà phải xử phạt đúng mức, dạy cho người vi phạm những bài học thích đáng về sự nguy hiểm của việc chống đối CSGT, chống người thi hành công vụ, xem thường Luật Giao thông.

Chạy trốn, chống đối, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT không chỉ bị xử phạt hành chính, bị phạt tù, mà việc làm này còn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho chính bản thân và người đi đường xung quanh. Vì vậy, khi có hiệu lệnh dừng xe của CSGT, người tham gia giao thông nên tuyệt đối chấp hành./.

 Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết