Tiếng Việt | English

07/10/2021 - 10:36

Yêu sao những trái tim tình nguyện!

Trong lúc khó khăn, hiểm nguy do Covid-19 hoành hành, ngoài lực lượng tuyến đầu tham gia “trận chiến” chống dịch, nhiều người cũng chung tay, góp sức để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, trong đó có sự góp sức không nhỏ của các đoàn viên, thanh niên. Đối với các bạn nhỏ, hình ảnh các tình nguyện viên xông pha trên “mặt trận” phòng, chống Covid-19 thật đẹp và đáng ngưỡng mộ, tự hào.

Người trẻ lên đường chống dịch

Tình cờ xem được clip ca khúc Chúng ta lên đường của tác giả Tuấn An, tôi cảm động trước tinh thần tình nguyện, xung phong lên tuyến đầu chống dịch của thanh niên. Những thanh niên trong ca khúc này là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Long An. Các anh, chị không ngại khó, nguy hiểm để hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiêm vắc-xin phòng Covid-19,...

Giai điệu của ca khúc như những lời thúc giục, động viên tuổi trẻ hãy cống hiến cho những lý tưởng cao đẹp, những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng. Dù clip không được chăm chút nhiều nhưng hình ảnh các tình nguyện viên trong trang phục bảo hộ làm tôi xúc động và tự hào. Dù nụ cười ẩn sau lớp khẩu trang nhưng tôi cảm nhận được niềm vui, lòng nhiệt huyết của các anh, chị qua từng ánh mắt. Trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tinh thần tình nguyện cần được phát huy hơn bao giờ hết, để màu áo xanh hòa cùng những màu áo khác trong “cuộc chiến” chống dịch đầy cam go.

Minh Thi

Yêu sao màu áo xanh tình nguyện!

Những ngày dịch bệnh xảy ra, tôi thường xem tivi và biết được rằng, dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, cuộc sống người dân ở nhiều nơi dần trở lại “bình thường mới”.

Tại TP.Tân An, giãn cách xã hội được nới lỏng, nhiều người được ra đường thay vì ở yên trong nhà như lúc trước. Có được kết quả này là sự nỗ lực của tất cả mọi người. Tôi cảm thấy yêu mến và thán phục trước sự hy sinh thầm lặng của các bác sĩ để cứu chữa người mắc Covid-19.

Bên cạnh đó, màu áo xanh tình nguyện luôn hỗ trợ hết mình trong công tác phòng, chống dịch cũng làm tôi cảm thấy tự hào, ngưỡng mộ. Chính trong thời điểm khó khăn, những anh, chị tình nguyện viên luôn sẵn sàng chung tay, góp sức để chia lửa với mọi người nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Yêu sao những màu xanh không kể nắng, mưa mang đến cho y, bác sĩ những bữa cơm ấm lòng; hỗ trợ người nghèo những bó rau, một ít gạo trong lúc khó khăn. Những hình ảnh ấy thật đáng trân quý, đáng để chúng tôi học tập, noi theo.

Phương Nga

Luôn vì cộng đồng

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”. Những ca từ trong bài hát Một đời người, một rừng cây của nhạc sĩ Trần Long Ẩn cứ vang lên trong tôi vào thời gian này khi nhìn thấy nhiều người trẻ tình nguyện tham gia chống dịch.

Tự hào biết mấy những người đã không ngại nguy hiểm, gian khổ để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người dân trong thời gian dịch bệnh đang bùng phát. Chính trong gian nguy, những thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” trên mọi mặt trận, mọi công việc. Dường như công việc khó khăn nào cũng có mặt những người trẻ biết nghĩ cho cộng đồng, cho đất nước.

Nhìn các anh, chị áo xanh lăn xả trên “mặt trận” chống dịch, tôi càng yêu hơn, tự hào hơn và cảm thấy sự quyết tâm trong mình càng lớn hơn để trở thành người sống có ích, làm những việc có ý nghĩa cho xã hội./.

Mai Anh

Chia sẻ bài viết