Tiếng Việt | English

03/04/2020 - 21:00

Long An: Nhiều chủ trọ giảm tiền thuê phòng do ảnh hưởng dịch Covid-19

Để giảm bớt khó khăn cho người ở trọ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay, toàn tỉnh Long An có 142 chủ nhà trọ với gần 3.300 phòng đồng ý giảm giá cho thuê.

Nhiều nhà trọ giảm giá phòng cho người thuê
Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, nhằm giảm bớt khó khăn cho công nhân, người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều cơ sở nhà trọ trên địa bàn giảm giá tiền thuê phòng, tiền điện, nước cho người thuê trọ.

Cụ thể, đến ngày 03/4, toàn tỉnh có 142 chủ cơ sở nhà trọ với gần 3.300 phòng trọ đã hỗ trợ công nhân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh thông qua hình thức giảm giá thuê phòng, giảm tiền điện, nước. Các nhà trọ giảm giá tập trung chủ yếu ở các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc,… là khu vực tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp với số lượng công nhân làm việc rất đông.

Các mức giảm giá linh động theo tình hình từng cơ sở nhà trọ, trong đó, nhà trọ có mức giá giảm thấp nhất khoảng 100 ngàn đồng/tháng, cao nhất khoảng 1 triệu đồng/tháng.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc, việc các chủ cơ sở nhà trọ giảm giá thuê phòng, tiền điện, nước là hành động nhân văn, góp phần giúp công nhân, lao động giảm bớt gánh nặng trong thời buổi khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Song song với các hoạt động hỗ trợ công nhân, người lao động khó khăn, Công đoàn các cấp sẽ phối hợp chính quyền địa phương tiếp tục vận động các chủ cơ sở nhà trọ tiếp tục giảm giá thuê phòng để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là những người bị mất việc, nghỉ việc, giảm thu nhập,…./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích