Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 16:11

Thạnh Hóa: Trạm dừng chân đưa vào hoạt động thay chợ nông sản

Sau thời gian thi công, đến nay, Trạm dừng chân Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An được đưa vào hoạt động, thay cho chợ nông sản Thạnh Hóa trước đây.

Trạm dừng chân Thạnh Hóa được đưa vào hoạt động

Chợ nông sản Thạnh Hóa được đầu tư xây dựng từ năm 2014, có 51 hộ kinh doanh, ngoài các mặt hàng nông sản như khoai mỡ, khoai mì, củ ấu, ngó sen,… có 35 hộ mua bán chim, chuột, rắn.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, do chủ đầu tư không thường xuyên sửa chữa, nâng cấp nên nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ tiểu thương như mặt bằng, ki ốt, hệ thống thoát nước,… một số hộ tiểu thương thực hiện việc che chắn, cơi nới không bảo đảm về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, còn nhiều trường hợp hộ kinh doanh nhổ lông treo ngược các loài chim gây phản cảm, làm ảnh hưởng môi trường trong khu vực. Công tác quản lý của đơn vị khai thác chợ cũng bộc lộ nhiều hạn chế như tổ chức khu vực kinh doanh, thu phí, thu thuế,…

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh tại điểm bán hàng nông sản có nơi kinh doanh, mua bán ổn định lâu dài, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười và thực hiện văn minh thương mại, trật tự mỹ quan đô thị, UBND tỉnh chấp thuận đầu tư xây dựng Trạm dừng chân Thạnh Hóa.

Theo đó, Trạm dừng chân Thạnh Hóa được Công ty TNHH MTV TMDV Thu Ngân đầu tư  trên diện tích 2,2ha. Trạm dừng chân có nhiều hạng mục chính: Cửa hàng kinh doanh xăng dầu, siêu thị, nhà hàng ăn uống, khu vực mua bán nông sản, bến bãi. Diện tích được mở rộng về hướng Bắc, kiểu hình chữu U, tổng số 60 ki ốt, gồm 3 dãy; 2 dãy dọc bố trí bán khoai củ, bánh kẹo và 1 dãy ngang bố trí bán chim, chuột, rắn. Mặt đường dẫn vào được láng nhựa rộng từ 12- 16m, ngoài ra còn xây dựng các hạng mục khác như điện, nước, nhà vệ sinh,… cơ bản đáp ứng nhu cầu hoạt động của các hộ kinh doanh và người dân đến giao dịch, mua bán, trao đổi hàng hóa.

Hầu hết các tiểu thương thống nhất di dời về nơi buôn bán mới

Chủ tịch UBND thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa - Ngô Lê Dũng cho biết: Sau khi trạm dừng chân xây dựng hoàn thành, UBND thị trấn phối hợp chủ đầu tư, các ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương về mục đích, yêu cầu việc sắp xếp, di dời về nơi buôn bán mới, hầu hết các hộ tiểu thương đều chấp hành. Đến nay, có 49/51 hộ đã di dời, còn 2 hộ đang di dời. Ngoài ra, UBND thị trấn với chủ đầu tư không thu tiền cho thuê 3 tháng đầu để hỗ trợ cho các hộ tiểu thương trong thời gian di dời.

Bà Ng.Th.Đ một tiểu thương ở chợ cho biết, qua tuyên truyền của địa phương tôi cũng thống nhất và chủ động thực hiện di dời đúng thời gian, tháo dỡ công trình, tài sản và thu dọn mặt bằng về địa điểm buôn bán mới. Mấy ngày đầu vào buôn bán hơi chậm nhưng nay cũng dần ổn định./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết