Tiếng Việt | English

12/07/2016 - 07:55

​Điểm tin sáng 12-7: Costa rút lui khỏi đội Olympic Brazil

Ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich, tiền vệ Douglas Costa đã bị loại khỏi đội Olympic Brazil tham dự Olympic Rio 2016 vì chấn thương đùi.

Costa không được dự Olympic Rio 2016 vì chấn thương đùi. Ảnh: Getty Images
Douglas Costa cùng với Neymar và thủ môn Fernando Prass là ba ngôi sao trên 23 tuổi được tăng cường cho đội Olympic Brazil tham dự Olympic Rio 2016 trên sân nhà vào đầu tháng tới. Tuy nhiên, do chưa hồi phục chấn thương đùi nên Costa đã không được CLB Bayern Munich cho trở về khoác áo đội Olympic Brazil.

Hãng tin Reuters trích lời chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge: “Tôi rất lấy làm tiếc về việc này. Chúng tôi đều muốn Costa thi đấu tại Olympic trên quê nhà nhưng sức khỏe và thể lực của anh ấy lại không cho phép”.

Tuyển Olympic Brazil sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc HCV Olympic đầu tiên bằng trận gặp Nam Phi (bảng A) tại Brasilia vào ngày 4-8.

Pelle sang Trung Quốc

Pelle trong màu áo Southampton. Ảnh: Reuters
Tiền đạo đội tuyển Ý, Graziano Pelle đã nói lời chia tay Southampton để chuyển sang chơi bóng tại Trung Quốc cho CLB Shandong Luneng.

Graziano Pelle, 30 tuổi, là cầu thủ đã đá chính cả 5 trận của tuyển Ý tại Euro 2016 vừa qua. Hợp đồng của Pelle với Shandong Luneng có thời hạn 2 năm, và phí chuyển nhượng của thương vụ này được các bên giữ kín.

Pelle là ngôi sao lớn thứ hai chia tay bóng đá Anh chuyển sang chơi bóng tại Trung Quốc trong 3 ngày qua. Trước Pelle, tiền đạo Papiss Cisse cũng đã rời bỏ Newcastle để gia nhập Shandong Luneng với giá 2,5 triệu bảng.

Tottenham chiêu mộ tiền đạo Janssen 

Vincent Janssen trong màu áo AZ Alkmaar. Ảnh: Getty Images
CLB Tottenham đã đạt được thỏa thuận mua tiền đạo Vincent Janssen (Hà Lan) từ CLB AZ Alkmaar với giá 17 triệu bảng.

Vincent Janssen, 22 tuổi, là chân sút số 1 tại Giải vô địch Hà Lan mùa bóng vừa qua với 27 bàn thắng. Với màn trình diễn ấn tượng đó, Janssen đã được gọi vào đội tuyển Hà Lan, và chân sút này đã ghi dấu ấn bằng việc sút tung lưới tuyển Anh ngay trong trận ra mắt hôm 29-3.

Janssen là tân binh thứ hai của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau tiền vệ Victor Wanyama đến từ Southampton với giá 11 triệu bảng.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết