Tiếng Việt | English

30/06/2016 - 19:44

Thành đoàn Tân An

“Tiếp lửa” cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Chiều ngày 30/6/2016, Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho gần 100 em học sinh đến từ các nơi trên địa bàn tỉnh Long An về tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại TP. Tân An.

Thành đoàn Tân An sẽ hỗ trợ chỗ ăn, chỗ nghỉ, đưa đón miễn phí trong các ngày thi. Vì vậy khi chúng tôi hỏi về cảm xúc các em được hỗ trợ, tất cả điều trả lời: “Chúng em rất vui và an tâm hoàn thành tốt phần thi của mình mà không còn lo lắng”.


Bí thư Thành đoàn Tân An – Lê Văn Nhâm tặng quà cho thí sinh

Bí thư Thành đoàn Tân An – Lê Văn Nhâm cho biết: “Đầu tháng 6, Thành đoàn Tân An đã lập kế hoạch tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Đến thời điểm này, Thành đoàn Tân An đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hơn 50 triệu đồng và chỗ trọ miễn phí để giúp đỡ các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Cụ thể Thành đoàn sẽ hỗ trợ chỗ ăn, chỗ nghỉ, đưa đón các thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi cho khoảng 100 em học sinh. Đặc biệt để khuyến khích và tạo không khí thoải mái, Thành đoàn còn tặng sữa, tập để các em có điều kiện ôn bài.”

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và ảnh hưởng lớn đến xã hội. Do đó, những bạn đoàn viên thanh niên cũng hăng hái “tiếp lửa” cho các thí sinh.

Em Huỳnh Phương Vũ Trụ sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nói: “Em cảm nhận Chương trình “Tiếp sức mùa thi” rất ý nghĩa. Bởi nó mang đến cho em nhiều cái hay như: Có thêm bạn mới, xây dựng khả năng làm việc nhóm, rèn luyện sức khỏe và có kinh nghiệm sống phong phú”.


Thí sinh và người nhà thí sinh được Thành đoàn Tân An hỗ trợ xe đưa đón

Là một trong những thí sinh được Thành đoàn Tân An hỗ trợ trong kỳ thi THPT quốc gia, em Trần Quang Huy, ngụ thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng bộc bạch: “Em không quen ai ở Tân An, trong khi đó gia đình bận việc nên không có thời gian đưa em đi thi. Lúc đầu, em cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, em vừa xuống bến xe Long An thì được các anh chị đoàn viên, thanh niên hỗ trợ tìm chỗ ở, chỗ ăn, đưa đón miễn phí trong những ngày thi nên rất yên tâm, đồng thời gia đình cũng không còn lo lắng khi để em đi thi một mình”.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Qua đó, chương trình sẽ tạo được môi trường an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên sẽ có được sân chơi bổ ích để phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết
  • Mong rằng mô hình này được duy trì bền vững cho các mùa thi sau.

    vupham - Cách đây 8 năm