Tiếng Việt | English

05/08/2017 - 05:11

138 tác phẩm dự thi Bút ký văn học Đồng bằng sông Cửu Long

Chiều ngày 04/8, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An họp Ban Tổ chức cuộc thi Bút ký văn học Đồng bằng sông Cửu Long (năm 2016-2017) về việc mở kết quả chấm điểm các tác phẩm.


Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An - Nguyễn Lành chủ trì cuộc họp.

Cuộc thi Bút ký Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những hoạt động liên kết giữa các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực, nhằm tạo điều kiện cho các tác giả đi sâu tìm hiểu đời sống mọi mặt của con người Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó có những tác phẩm phản ánh chân thật, sinh động hiện thực của xã hội và dự báo tương lai.

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống, làm việc, học tập trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, mỗi tác giả có quyền gởi nhiều tác phẩm dự thi nhưng chỉ để một bút danh hoặc tên thật. Đề tài dự thi là những tác phẩm viết về các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn (1930-1975); việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề tài về biển, đảo và biên giới Việt Nam,..

Sau gần 1 năm triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi nhận được 138 tác phẩm của 83 tác giả ở 11 tỉnh, thành phố trong khu vực (trừ tỉnh Trà Vinh) gửi dự thi. Đến nay, phần chấm điểm vòng sơ khảo đã hoàn thành. Kết quả vòng sơ khảo, Ban Tổ chức chọn ra 34 tác phẩm có số điểm cao nhất theo quy định gởi về Ban Giám khảo chấm điểm vòng chung khảo.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Ban Giám khảo chấm điểm vòng chung khảo gởi kết quả về cho Ban Tổ chức. Theo đó, một số tác phẩm đạt điểm cao: Man mác Vàm Nao; Trở lại Bình Bắc; Theo dấu chân Cao Văn Lầu; Một đời người, một đời biển,… Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 6 giải khuyến khích và một giải đặc biệt cho tác phẩm xuất sắc viết về Long An.

Những tác phẩm có điểm cao sẽ được đăng trên trang web của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An. Sau 15 ngày nếu các tác phẩm không xảy ra những vấn phát sinh thì Ban Tổ chức sẽ tiến hành xếp giải cho các tác phẩm dự thi đạt điểm cao trong 34 tác phẩm./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích