Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 18:33

22 tác phẩm đoạt giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V năm 2020

Chiều 23/11, tại TP.Cần Thơ, Tạp chí Người làm báo - Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Cần Thơ phối hợp tổ chức trao giải Báo chí “Về Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2020.

Trao giải cho các tác giả đoạt giải

Đây là năm thứ 5, giải được tổ chức với quy mô lớn, nhằm góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, vấn đề an sinh xã hội; những bài học hay về ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như phản ánh đời sống của người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời giải báo chí cũng ghi nhận, động viên, khen thưởng những người làm báo có những sản phẩm chất lượng tốt về đồng bằng sông Cửu Long.

 Sau một năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 tác phẩm dự giải với 4 loại hình báo chí. Hội đồng sơ khảo đã chọn được 67 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo.

Trong 67 tác phẩm xuất sắc, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 22 tác phẩm đoạt giải, gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Dịp này, Ban tổ chức đã tổ chức quyên góp hướng về miền Trung ruột thịt, giúp người dân bị thiên tai vượt qua khó khăn và khắc phục hậu quả sau bão lũ, với số tiền trên 10,7 triệu đồng; vận động xã hội hóa 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 100 em học sinh khó khăn ở Hậu giang và Cần Thơ đã có những nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt kết quả học tập tốt./.

Lâm Quân - Văn Quí

Chia sẻ bài viết