Tiếng Việt | English

25/12/2020 - 09:10

Á khôi Duyên dáng Sông Vàm và bài hát về quê hương

Sau 4 năm đoạt Á khôi 1 Duyên dáng Sông Vàm, Hồ Ngọc Giã giờ đây là ca sĩ, diễn viên kịch khá quen thuộc. Mới đây, chị vừa thể hiện khá thành công ca khúc Sao mà thương quá, một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải về quê hương Mộc Hóa.

Gặp Hồ Ngọc Giã, chúng tôi mới biết chị vẫn là cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh. Ngoài công việc tại TP.HCM, Ngọc Giã thường xuyên về diễn tại quê nhà. Ngọc Giã vui vẻ kể: “Mặc dù công việc ổn định tại TP.HCM nhưng với Long An, tôi còn bạn bè, người thân và rất nhiều mối thân tình khác. Tôi muốn giữ mối liên hệ. Với lại, về Long An, tôi có dịp thăm gia đình”.

Gia đình không ai làm nghệ thuật nhưng cha chị là người rất thích đờn ca. Từ nhỏ, Ngọc Giã đã ngồi nghe cha đờn, âm nhạc thấm vào lòng chị tự lúc nào không biết. Từ khi còn là học sinh, Ngọc Giã đã bộc lộ năng khiếu, thường tham gia các chương trình văn nghệ của trường, địa phương. Tuy nhiên, khi biết Ngọc Giã quyết định thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, cha mẹ chị đã không đồng ý. Bởi, Ngọc Giã là con một trong gia đình, sợ con không chịu được những khó khăn, vất vả của nghề.

Hồ Ngọc Giã hiện là ca sĩ, diễn viên kịch tự do, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh và là gương mặt diễn viên khá quen thuộc trong chương trình Ký sự pháp đình của Đài Truyền hình Vĩnh Long

Biết cha mẹ không vui nên Ngọc Giã quyết tâm phải ổn định cuộc sống để gia đình yên tâm. Đậu vào ngành Kịch của Đại học Sân khấu Điện ảnh, Ngọc Giã  vừa học, vừa đi diễn. Sau khi tốt nghiệp, Ngọc Giã sống hết lòng với nghề nghiệp của mình và đạt những thành công nhất định. Ngọc Giã hiện là ca sĩ, diễn viên kịch tự do, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh và là gương mặt diễn viên khá quen thuộc trong chương trình Ký sự pháp đình của Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Ngày cuối tuần, Ngọc Giã ưu tiên cho những show diễn ở Long An để có thời gian về nhà thăm cha mẹ. Những vất vả của nghề chị để sau bậc cửa, chỉ mang về nhà những niềm vui, thành công trong công việc để cha mẹ yên tâm. Ngọc Giã chia sẻ: “Tôi thấy mình còn trẻ, khát vọng của mình nhiều nên cố gắng làm bằng tất cả đam mê và nỗ lực. Và tôi nghĩ, mình thật sự may mắn khi nhận được nhiều sự giúp đỡ và luôn cân bằng được cuộc sống của mình”.

Mới đây, Ngọc Giã còn về “mảnh ruộng sau nhà” để quay MV ca nhạc Sao mà thương quá được thực hiện trên chính quê hương Mộc Hóa của chị. Ngọc Giã đã thể hiện bài hát không chỉ bằng kỹ thuật ca hát của một ca sĩ mà còn gửi gắm trong ấy tình cảm của người con đối với quê hương mình. Khi được công chiếu, MV nhận được sự ủng hộ, yêu mến của nhiều khán giả, đặc biệt là những người con của Mộc Hóa, Long An.

Đồng nước nổi mênh mông, cánh rừng tràm xanh mát, con đường xuyên rừng “huyền thoại” của Khu du lịch Làng Nổi Tân Lập được đưa vào MV một cách chân thực, gần gũi. Người xem sẽ thấy trong ấy hình ảnh “cô gái quê” vừa đi xa về, nhìn quê hương bằng ánh mắt chứa chan tình cảm. Nói về MV mới của mình, Ngọc Giã chia sẻ: “Có người hỏi tôi sao không phải là chiếc áo bà ba trên xuồng ba lá khi quay Sao mà thương quá. Tôi lại nghĩ rằng, chiếc áo bà ba mặc dù là biểu tượng của quê hương nhưng lại không còn phổ biến trong đời sống hàng ngày của thế hệ trẻ chúng tôi. Tôi muốn đưa vào MV hình ảnh của sự giao thoa trong quá trình đổi mới của quê hương”.

Á khôi Duyên dáng Sông Vàm đã cùng nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải phối hợp sản xuất MV Sao mà thương quá đậm chất quê và nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía người nghe. Cô gái lớn lên từ đồng chua, nước mặn đặt hết tấm lòng vào bài hát về xứ nước mặn, đồng chua!

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết