Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 13:20

Agribank Chi nhánh tỉnh Long An: Tạo động lực thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao

Năm 2022, dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do hậu quả của dịch Covid-19, tuy nhiên, Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò là một trong những ngân hàng (NH) thương mại hàng đầu Việt Nam, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ phục vụ phát triển KT-XH đất nước.

Chung sức xây dựng nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Tính đến ngày 31/12/2022, dư nợ cho vay của Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đạt 27.890 tỉ đồng, tăng 4.917 tỉ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng đạt 21,4%. Dư nợ cho phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ đạt 25.727 tỉ đồng, tăng 5.226 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 92,2%; trong đó, dư nợ hộ sản xuất và cá nhân chiếm tỷ trọng 84,5%/tổng dư nợ cho vay. Dư nợ doanh nghiệp chiếm 15,5%; trong đó, cho vay nông nghiệp ƯDCNC là 602,97 tỉ đồng, chiếm 2,16% tổng dư nợ.

Thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An dành nhiều ưu tiên cho lĩnh vực cho vay sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC). Cụ thể, đã giảm lãi suất cho vay từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm cho khách hàng tham gia vào chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch.

Với nguồn vốn vay từ Agribank, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đầu tư sản xuất hiệu quả

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay nhanh chóng, giúp mở rộng đầu tư tín dụng, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn và nâng định mức cho vay; tăng cường phối hợp chính quyền địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp;...

Qua hơn 6 năm triển khai, thực hiện Chương trình Phát triển nông nghiệp ƯDCNC, với sự tập trung quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó, có sự góp phần không nhỏ của Agribank, từ tháng 11/2016, khi Thủ tướng Chính phủ phát động đẩy mạnh chương trình cho vay nông nghiệp ƯDCNC đến ngày 31/12/2022, doanh số cho vay của Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đạt trên 1.954,31 tỉ đồng, dư nợ đạt trên 602,97 tỉ đồng, với gần 200 khách hàng, trong đó, có gần 150 khách hàng doanh nghiệp và 50 khách hàng là cá nhân, hộ gia đình.

Chương trình đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị nông sản của nông dân trên địa bàn tỉnh. Hiện toàn tỉnh có trên 38.300ha lúa ƯDCNC, đạt 63,85% kế hoạch. Mục tiêu của chương trình là đến năm 2025, diện tích ƯDCNC đối với cây lúa là 60.000ha.

Với vai trò là nhà đầu tư tín dụng trong đầu tư nông nghiệp ƯDCNC, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đã tạo điều kiện cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

Trong thời điểm gặp nhiều thách thức do dịch Covid-19, nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, không thể xuất khẩu, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đồng hành cùng nhà nông bằng cách giảm lãi suất, kéo dài thời gian chi trả. Với doanh nghiệp, Agribank hỗ trợ gói lãi suất ưu đãi.

Anh Dương Hoàng Tân (huyện Tân Trụ) cho biết: “Tôi luôn đặt niềm tin vào Agribank Chi nhánh tỉnh Long An vì quy trình thực hiện vay vốn ở đây khá đơn giản, lại có nhiều ưu đãi về lãi suất. Vừa qua, tôi vay 9 tỉ đồng từ Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đầu tư mua hệ thống lò sấy lúa 2 tháp đứng công nghệ hiện đại, giúp lúa sấy đều hơn, nhanh hơn, một ngày có thể sấy được khoảng 200 tấn lúa. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, tôi tiết kiệm được nhiều nhân công, chất lượng sản phẩm nâng cao và bán được giá hơn”.

Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Long An - Nguyễn Kim Thài cho biết: "Với vai trò là NH thương mại chủ lực trên thị trường vốn và tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nông dân để xây dựng nền nông nghiệp ngày càng hiện đại, tiên tiến hơn. Đây là kỳ vọng cũng là trách nhiệm, quyền lợi và động lực phát triển của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Long An nói riêng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập”.

Tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực ngân hàng

Bên cạnh bám sát các chương trình phát triển KT-XH của địa phương, đẩy mạnh nguồn vốn vào xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, Agribank luôn nỗ lực ứng dụng những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số mạnh mẽ để phục vụ và đáp ứng nhu cầu tài chính NH cho người dân, đặc biệt là người dân vùng nông thôn.

Trong năm 2022, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An khai trương 3 máy gửi, rút tiền tự động (CDM) tại chi nhánh thị xã Kiến Tường, huyện Tân Thạnh và Đức Huệ. Đặc biệt, ngày 24/10/2022, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An khai trương NH số (Agribank Digital) đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tiện ích vượt trội như định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay), đăng ký vay vốn, mở tài khoản và thanh toán trực tuyến,... Việc triển khai NH số góp phần hiện thực hóa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, NH Nhà nước, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đã triển khai nhiều sản phẩm, giải pháp, trong đó, có việc triển khai tính năng chuyển nhanh Napas 24/7 bằng mã VietQR trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An quản lý 700 mã VietQR cho khách hàng và phấn đấu năm 2023, sẽ triển khai cho 2.000 khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An còn triển khai thu học phí qua cổng kết nối của Công ty Cổ phần Tiến Bộ Sài Gòn (ASC) đến 206 trường học trên địa bàn tỉnh. Với hoạt động này, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đã tham gia tạo đà và thúc đẩy xu hướng không dùng tiền mặt trong môi trường học đường; đồng thời, giúp tiết kiệm đáng kể nguồn lực của nhà trường trong công tác sao lưu chứng từ, giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian, công sức đến trường học thực hiện các giao dịch bằng tiền mặt.

Với NH số - một chạm đa tiện ích, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An mang dịch vụ NH đến gần hơn với người dân, góp phần đẩy lùi tình trạng “tín dụng đen”, đặc biệt là trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn.

Sự năng động trong chuyển đổi số của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Long An nói riêng đã tạo nên những con số tăng trưởng đầy ấn tượng trong năm 2022, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ cho những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Kim Thài cho biết thêm: "Agribank Chi nhánh tỉnh Long An xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng, giúp NH tăng khả năng cạnh tranh và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Thời gian tới, Agribank sẽ phát triển thêm các sản phẩm dịch vụ mới, các giải pháp thanh toán hiện đại phù hợp với xu thế của thị trường và Cách mạng công nghệ 4.0".

Với quyết tâm đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An sẽ đồng hành, nhiệt tình hướng dẫn khách hàng trải nghiệm trực tiếp những bước đột phá trong ứng dụng công nghệ. Dù biết rằng, việc thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ NH truyền thống cũng không dễ dàng nhưng Agribank Chi nhánh tỉnh Long An mong muốn: Không chỉ cán bộ NH mà cả khách hàng của Agribank cùng trải nghiệm và hưởng lợi ích từ công nghệ mới./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết