Tiếng Việt | English

26/12/2021 - 10:49

Ai sẽ nhận quà?

Đây là câu hỏi quen thuộc về vòng đấu 'Boxing day' (lễ tặng quà, diễn ra ngày 26/12) truyền thống của Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Một vòng đấu diễn ra trong ngày lễ ấm áp, nhưng lại đầy khắc nghiệt.

Jorginho nằm trong nhóm trụ cột đã bình phục của Chelsea - Ảnh: AFP

Jorginho nằm trong nhóm trụ cột đã bình phục của Chelsea - Ảnh: AFP

Đơn cử như Chelsea, chuyến làm khách trước Aston Villa là trận đấu thứ 4 của họ trong vòng 10 ngày qua. 

Sau trận này, Chelsea sẽ tiếp tục ra sân vòng 20 và 21 vào ngày 29/12 và 2/1/2022. Như vậy, Chelsea phải đá 6 trận trong 17 ngày. Năm nay, tính chất khắc nghiệt của vòng đấu càng gia tăng vì yếu tố dịch bệnh.

Trong 3 trận đấu gần đây, Chelsea đã phải ra sân với tình cảnh thiếu vắng gần một nửa trụ cột vì chấn thương và nhiễm COVID-19. 

Trong trận thắng Brentford ở Cúp liên đoàn hồi giữa tuần, HLV Thomas Tuchel đã phải tung vào sân một loạt cầu thủ U-19 của đội trẻ, cùng các siêu dự bị như Saul Niguez, Ross Barkley...

Mọi chuyện vẫn chưa khá hơn với Chelsea khi Werner và Chilwell chưa khỏi bệnh, Ziyech, Christensen cùng Loftus-Cheek vẫn đang chấn thương. Lukaku, Havertz, Hudson-Odoi tuy đã lành bệnh nhưng thật khó để họ đá chính ngay ở trận này. 

Sẽ không có chuyện sử dụng những cầu thủ đội trẻ ở Premier League nên nhiều khả năng HLV Tuchel sẽ sử dụng Pulisic đá trung phong cắm ở trận này.

Chelsea cần một chiến thắng để gượng dậy sau chuỗi trận thất vọng ở Premier League. Trong khi đó, Aston Villa đang trên đà thăng hoa cùng HLV Steven Gerrard khi thắng 4/6 trận gần nhất. Họ chỉ chịu thất bại với khoảng cách tối thiểu trước Man City và Liverpool.

Chelsea cần 3 điểm để hy vọng trở lại cuộc đua, đồng thời cầu mong Leicester ngáng đường Man City - đội có chuỗi trận thắng liên tiếp ở Premier League kéo dài đến con số 8. Leicester luôn là đối thủ khó chịu của Man City, nhưng mùa giải này họ lại đang sa sút không phanh. 

Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Leicester thua 3, hòa 1 và chỉ thắng được Newcastle ở nhóm cuối bảng.

Leicester cũng là đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão chấn thương và dịch bệnh. Với việc vắng tổng cộng... 11 cầu thủ, thật khó kỳ vọng Leicester cản được Man City./.

Các trận đấu đáng chú ý ngày 26/12:

22h: Man City - Leicester, Norwich - Arsenal, Tottenham - Crystal Palace

0h30 (ngày 27-12): Aston Villa - Chelsea

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết