Tiếng Việt | English

15/10/2024 - 20:08

An Giang: Xác minh đơn phụ huynh tố giáo viên mầm non đánh học sinh

Lãnh đạo H.Châu Phú, tỉnh An Giang yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện phối hợp xác minh, làm rõ nội dung đơn của phụ huynh tố cáo giáo viên của một trường mẫu giáo đánh trẻ trong lớp.

Chiều 15/10, tin từ UBND H.Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết, ông Phan Văn Vấn, Phó chủ tịch UBND huyện, vừa yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện này chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ và UBND xã Bình Chánh xác minh rõ đơn tố cáo của phụ huynh về việc một giáo viên Trường mẫu giáo Bình Chánh đánh trẻ trong lớp học để có biện pháp xử lý nếu có vi phạm.

Trường mẫu giáo Bình Chánh, H.Châu Phú, tỉnh An Giang nơi xảy ra sự việc (ẢNH TƯ LIỆU: CTV)

Trước đó, ngày 30/9, anh T.H.P (36 tuổi, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Bình Chánh, H.Châu Phú) gửi đơn cho Phòng GD-ĐT huyện, UBND xã Bình Chánh và Ban giám hiệu Trường mẫu giáo Bình Chánh tố cáo cô P.T.N.H (giáo viên của trường) đánh cháu T.N.N.K (5 tuổi, con ông P.) khi đi học. Anh T.H.P đề nghị lãnh đạo nhà trường và cơ quan chức năng xem xét, trích xuất camera để làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong đơn tố cáo, ông T.H.P trình bày, vào ngày 23/9 con gái anh không chịu đi học, nhiều lần hỏi thì con gái ông bảo là bị cô đánh và cô dặn là không được nói với cha mẹ.

Liên quan vụ việc, cô Nguyễn Ngọc Đạm, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Bình Chánh, đã gửi báo cáo cho Phòng GD-ĐT H.Châu Phú về việc xử lý đơn tố cáo của ông T.H.P.

Theo đó, nhà trường đã thành lập tổ xác minh vụ việc và đến gặp phụ huynh để xác nhận nội dung nêu trong đơn. Ban Giám hiệu trường tổ chức cuộc họp và mời cô giáo P.T.N.H trao đổi. Trong buổi trao đổi, cô P.T.N.H giải trình rằng: Các giờ hoạt động trong ngày, cháu T.N.N.K chưa hợp tác, hay chạy đùa giỡn với bạn. Riêng trong giờ học tiết thơ, cháu không đọc nên cô có dùng tay đánh cháu. Cô H. cho rằng chỉ dùng tay đánh nên không được xem là bạo hành.

Tổ xác minh của Trường mẫu giáo Bình Chánh đã tiến hành xem camera của lớp và nhận thấy cô P.T.N.H có đánh bé T.N.N.K vào ngày 23/9 như trong đơn phụ huynh đã nêu. Ngoài ra, tổ xác minh còn ghi nhận cô P.T.N.H đánh nhiều trẻ khác trong lớp vào các ngày 23, 24, 26/9, chủ yếu là dùng cây, dùng tay đánh vào vùng đầu và mặt trẻ./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/an-giang-xac-minh-don-phu-huynh-to-giao-vien-mam-non-danh-hoc-sinh-185241015162620509.htm

Chia sẻ bài viết