Tiếng Việt | English

29/10/2016 - 08:09

Áp lực cho HLV Guardiola

Sau 6 trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường, Manchester City (M.C) của HLV Pep Guardiola buộc phải giành chiến thắng trên sân của West Brom ở vòng 10 Premier League lúc 21g hôm nay 29/10.

HLV Guardiola đang gánh chịu áp lực lớn trước trận gặp West Brom. Ảnh: Reuters
Trong sự nghiệp cầm quân của mình, chưa bao giờ HLV Guardiola trải qua chuỗi các trận đấu tồi tệ đến như vậy. Tuy nhiên, điều đáng mừng cho ông thầy người Tây Ban Nha là dù sa sút, nhưng M.C vẫn dẫn đầu Premier League và còn nguyên cơ hội đi tiếp tại Champions League.

Tuy vậy, HLV Guardiola hiểu rằng M.C cần phải giành chiến thắng trước West Brom nếu không muốn lâm vào một cuộc khủng hoảng thật sự. Thêm vào đó, 3 điểm trước West Brom sẽ giúp M.C xốc lại tinh thần và sự tự tin, trước khi bước vào cuộc đụng độ với Barca trên sân nhà ở lượt trận thứ tư Champions League giữa tuần tới.

Nhận thức được tầm quan trọng trong cuộc đối đầu với West Brom, HLV Guardiola đã quyết định để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận thua Manchester United 0-1 ở vòng 4 League Cup giữa tuần qua.

Dù được chuẩn bị khá kỹ lưỡng và tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng, nhưng M.C được dự báo không dễ kiếm trọn 3 điểm trước West Brom - đội bóng chỉ để thua một trong năm trận gần nhất và đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng. Có được thành tích này là nhờ West Brom sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn (chỉ mới để thủng lưới 10 bàn ở Premier League).

Đây sẽ là một trong những thách thức lớn mà M.C phải vượt qua, nhất là trong bối cảnh hàng công của “Man xanh” đang chơi kém cỏi khi chỉ ghi được 2 bàn thắng trong năm trận gần nhất. Kéo theo màn trình diễn tệ hại của hàng công chính là sự sa sút của chân sút chủ lực Sergio Aguero.

Phát biểu trước trận đấu, đội trưởng Darren Fletcher (West Brom) đã lên tiếng cảnh báo HLV Guardiola khi nói với Hãng tin Reuters: “Chúng tôi mạnh mẽ hơn M.C. Các cầu thủ West Brom làm việc chăm chỉ và chúng tôi thật sự là một đội bóng tuyệt vời vào lúc này. Tôi tin West Brom sẽ khiến M.C nhận lấy thất bại bằng những pha phản công sắc sảo”. 

Hấp dẫn trận Juventus - Napoli

1g45 ngày 30-10, đương kim vô địch Juventus tiếp Napoli trên sân nhà ở vòng 11 Giải vô địch Ý (Serie A). Trong vài mùa bóng trở lại đây, trận đấu giữa Napoli và Juventus luôn có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua Scudetto. Mùa giải năm nay cũng không ngoại lệ khi Juventus đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 24 điểm, còn Napoli đứng thứ 3 với 20 điểm.

Trước trận đấu này, Juventus đang có phong độ ấn tượng hơn khi thắng bốn trong năm trận gần nhất, trong khi Napoli mới chấm dứt cơn khủng hoảng sau ba trận toàn thua bằng hai chiến thắng liên tiếp trước Crotone (2-1) và Empoli (2-0). Vì vậy, CĐV Napoli có quyền hi vọng vào một kết quả tốt trước Juventus.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết