Tiếng Việt | English

17/11/2021 - 14:57

Apple có thể xuất xưởng hơn 80 triệu iPhone trong quý 4

Ngân hàng đầu tư Wedbush vừa đưa ra dự đoán cho biết Apple có thể bán được hơn 80 triệu chiếc iPhone trong quý mua sắm bận rộn nhất bất chấp các vấn đề về nguồn cung đang diễn ra.

Theo AppleInsider, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush cho biết thời gian giao hàng cho iPhone 13 Pro đang tiếp tục kéo dài, do đó ông tin rằng cầu đang vượt cung khoảng 15%. Trong số này, Ives nói nhu cầu ở cả Mỹ và Trung Quốc đang rất lớn đối với iPhone 13 và là dấu hiệu tích cực để tin rằng Apple có thể bán được 80 triệu iPhone trong quý, trong đó bản Pro tăng trưởng mạnh hơn mang lại mức ASP (giá bán trung bình) cao hơn.

Dòng iPhone 13 tiếp tục thu hút người dùng trong quý 4 năm nay. Ảnh REUTERS

Dòng iPhone 13 tiếp tục thu hút người dùng trong quý 4 năm nay. Ảnh REUTERS

Ives tin rằng Apple đang trên đà bán được khoảng 40 triệu chiếc iPhone trong dịp lễ từ Black Friday đến Giáng sinh, cho thấy tốc độ mua sắm kỷ lục trong mùa lễ của công ty. Riêng tại Trung Quốc, Ives ước tính có khoảng 15 triệu người nâng cấp iPhone 13.

Cũng theo Ives, AirPods sẽ chứng kiến ​​một quý mua sắm mạnh mẽ vào cuối năm. Ông tin rằng Apple có thể xuất xưởng gần 100 triệu chiếc AirPods, và những dấu hiệu về hiệu suất mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ đối với dòng tai nghe không dây này gần như đã rõ ràng.

Theo Ives, sự tăng trưởng của iPhone sẽ là trung tâm của sự bùng nổ rộng lớn hơn trong hệ sinh thái phần cứng của Apple bất chấp những lo ngại về nguồn cung chip vẫn kéo dài. Tuy nhiên, Ives tin sự thiếu hụt chip chỉ ảnh hưởng vào năm sau.

Cuối cùng, Ives duy trì mục tiêu giá cổ phiếu Apple là 185 USD dựa trên định giá tổng hợp các ước tính dành cho các bộ phận khác nhau trong năm 2022 từ các nhà phân tích./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích