Tiếng Việt | English

05/09/2016 - 05:11

Apple siết chặt quản lý ứng dụng trên Appstore

Apple đang lên kế hoạch loại bỏ các ứng dụng rác, bị lỗi và lạc hậu khỏi kho ứng dụng trực tuyến Appstore của mình.

Apple sẽ siết quản lý kho ứng dụng trực tuyến của mình. - Nguồn: Techradar
Trên trang hỏi đáp của mình, Apple cho biết họ sẽ xem xét và điều chỉnh lại các ứng dụng trên kho ứng dụng trực tuyến Appstore dành cho người dùng iOS của mình nhằm đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn chính xác của hãng.

Cụ thể, từ ngày 7-9 đến, các ứng dụng bị hỏng ngay khi khởi động sẽ bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng ngay lập tức. Nếu ứng dụng bị các vấn đề lỗi khác, Apple sẽ cho các nhà phát triển thời gian khoảng 30 ngày để khắc phục.

Các vấn đề ở đây bao gồm việc ứng dụng không hoạt động đúng tính năng hoặc ứng dụng lâu ngày không được cập nhật.

Bên cạnh đó, việc đặt tên cho ứng dụng cũng là vấn đề quan trọng. Những cái tên miêu tả đầy đủ và chứa các từ khóa tìm kiếm thường được sử dụng để đưa các ứng dụng nhanh chóng lên hàng đầu các danh sách tìm kiếm.

Tuy nhiên cũng có nhiều ứng dụng spam đã lợi dụng cách thức này để dễ lọt vào tầm mắt của người dùng. Vì vậy trong thay đổi mới, Apple yêu cầu các ứng dụng mới cũng nhưng nâng cấp phải có tên không được quá 50 ký tự.

Những thay đổi này có vẻ rất tốt cho người dùng bởi kho ứng dụng trực tuyến của Apple trước giờ nổi tiếng với chất lượng hơn số lượng. Việc gỡ bỏ bớt các ứng dụng không có giá trị, ứng dụng rác, bị lỗi… sẽ góp phần đáng kể trong việc làm tăng chất lượng các ứng dụng còn lại trên Appstore cũng như thương hiệu “quả táo cắn dở”.

Tuy nhiên với hơn 2 triệu ứng dụng hiện nay, việc thay đổi tiêu chuẩn chất lượng mới chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến rất nhiều ứng dụng. Theo dự đoán của giới công nghệ, nếu thực hiện đúng theo chuẩn mới, số lượng ứng dụng còn lại trên Appstore có thể xuống dưới mức 2 triệu.

Khi đó, mặc dù tiếng là Apple chỉ quan tâm đến chất lượng, không quan tâm đến số lượng nhưng việc kho ứng dụng nằm dưới cột mốc 2 triệu có thể ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của Appstore, nhất là trong việc so sánh số lượng với các kho ứng dụng khác. Apple hẳn không muốn tự làm rớt mình trên các bảng xếp hạng phổ biến hiện nay.

Một vấn đề nữa cũng được nhiều người quan tâm là liệu có ứng dụng hữu ích và phổ biến bị gỡ bỏ hay không, bởi thực tế đang có nhiều ứng dụng được nhiều người dùng nhưng đã lâu chưa được cập nhật./.

Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích