Tiếng Việt | English

26/10/2022 - 09:02

Apple tăng phí dịch vụ nghe nhạc và phát trực tuyến video

Theo Apple, đợt tăng phí dịch vụ có thể là một phép thử về khả năng người tiêu dùng sẵn sàng chi cho các sản phẩm phát trực tuyến tại thời điểm lạm phát gia tăng thúc đẩy nhiều loại chi phí tăng theo.


Apple tăng phí dịch vụ nghe nhạc và phát trực tuyến video. (Nguồn: Getty Images)

“Gã khổng lồ” công nghệ Apple ngày 24/10 đã tăng phí đối với dịch vụ nghe nhạc và phát trực tuyến video, đây là minh chứng mới nhất cho thấy các sản phẩm phát trực tuyến ngày càng đắt hơn trong những tháng gần đây.

Những cá nhân sử dụng dịch vụ Apple Music hiện sẽ phải trả 10,99 USD/tháng thay vì 9,99 USD/tháng, còn gói dành cho gia đình, hỗ trợ tối đa 5 người, hiện có giá 16,99 USD/tháng, tăng 2 USD so với mức 14,99 USD/tháng trước đó.

Trong khi đó, phí dịch vụ của Apple TV+ sẽ tăng từ 4,99 USD/tháng lên 6,99 USD/tháng.

Trong một thông báo với CNN Business, Apple cho biết chi phí dịch vụ của Apple Music thay đổi là do chi phí bản quyền tăng, đổi lại, các nghệ sỹ và nhạc sỹ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn đối với những sản phẩm trực tuyến của mình.

Apple cũng cho biết Apple TV+ được ra mắt "với mức giá ban đầu rất thấp do nguồn tài nguyên phim ảnh và chương trình ít, nhưng sau đó Apple đã dần mở rộng danh mục sản phẩm của mình và giành được giải thưởng hình ảnh đẹp nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay cho bộ phim “CODA.”

Theo Apple, đợt tăng phí dịch vụ này có thể là một phép thử về khả năng người tiêu dùng sẵn sàng chi cho các sản phẩm phát trực tuyến tại thời điểm lạm phát gia tăng đã thúc đẩy nhiều loại chi phí tăng theo.

Hồi tháng 8/2022, Disney đã thông báo rằng gói dịch vụ cao cấp của Disney+ sẽ tăng 3 USD lên 10,99 USD/tháng, mức tăng giá lớn nhất kể từ khi dịch vụ phát trực tuyến này ra mắt gần ba năm trước. Hulu, do Disney sở hữu phần lớn cổ phần, cũng đã tăng giá dịch vụ hồi đầu tháng này.

Việc Apple tăng giá dịch vụ cũng diễn ra trong bối cảnh sức ép kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng đặc biệt đến lĩnh vực công nghệ, khiến các công ty phải tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra doanh thu.

Apple, đã chứng kiến cổ phiếu giảm gần 18% trong năm nay, ngày càng đặt cược doanh thu vào các dịch vụ của mình để củng cố lợi nhuận trong những năm gần đây, khi mà tốc độ tăng trưởng doanh số bán iPhone đang chậm lại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết