Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 15:31

Ban Kinh Tài khu Trung Nam bộ - nồng ấm ngày họp mặt

Sáng nay (12-8), các đồng chí nguyên là cán bộ thuộc Ban Kinh Tài Khu 8 (Khu Trung Nam bộ, ký hiệu B10) đã có buổi họp mặt tại Nhà nghỉ Công đoàn tỉnh Long An.

 

Các thành viên B10 ngày gặp mặt

Hầu hết đại biểu tuổi đã cao, sức yếu nhưng khi gặp lại đồng chí, đồng đội đều bùi ngùi xúc động, nhắc nhớ lại thời khó khăn gian khổ nhưng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ban Kinh Tài Khu 8 được hình thành từ năm 1960 gồm các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và An Giang. Vào thời điểm thành lập chỉ có 10 cán bộ chủ chốt.

Năm 1963, do nhu cầu phục vụ cho chiến trường nên cán bộ Kinh Tài Khu 8 được điều động tăng dần. Đến năm 1975, tổng số cán bộ của Ban lên đến 170 người.

Các thành viên B10 chụp hình lưu niệm

Trưởng Ban liên lạc - Trần Văn Ngẫu, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre bùi ngùi cho biết: Đây là lần họp mặt thứ 10 - kể từ năm 2000 đến nay. Và, có lẽ đây là lần họp mặt cuối, bởi hầu hết thành viên của Ban Kinh Tài nay tuổi đều cao, sức yếu.

Tuy vậy, phát huy tinh thần cách mạng, các cô chú Ban Kinh Tài năm xưa luôn tích cực tham gia phong trào giảm nghèo ở địa phương, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, giáo dục con cháu trở thành người có ích cho xã hội.

Và đó cũng chính là tâm nguyện, là những lời chân tình của các thành viên B10 khi chia tay nhau trong ngày họp mặt./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết