Tiếng Việt | English

17/08/2024 - 17:15

Báo Long An tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 

Ngày 17/8, Báo Long An tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2024.

Dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Phòng PA 03, Công an tỉnh, Công an phường 6, TP.Tân An cùng cán bộ, viên chức và người lao động Báo Long An.

Tổng Biên tập Báo Long An – Phùng Tấn Tú ôn lại truyền thống ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Tại ngày hội, Tổng Biên tập Báo Long An – Phùng Tấn Tú ôn lại truyền thống Ngày hội TDBVANTQ. Ông nhấn mạnh, trong năm 2024, Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chỉ đạo phong trào quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về xây dựng phong trào TDBVANT,; xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về an ninh trật tự.

Trong đó, Đảng ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, Ban Biên tập xây dựng Kế hoạch thực hiện phong trào TDBVANTQ năm 2024 và triển khai đến 100% cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, các đoàn thể triển khai sâu rộng đến 100% đoàn viên, hội viên, qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm tập thể, cá nhân trong thực hiện.

Phó Tổng biên tập Báo Long An – Châu Hồng Khá thông tin một số kết quả của Báo Long An trong thực hiện phong trào

Điểm lại những kết quả trong phong trào TDBVANTQ, Phó Tổng biên tập Báo Long An – Châu Hồng Khá khẳng định, trong năm 2024, Báo Long An thường xuyên thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật qua những bài viết, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

Trong đó, duy trì thông suốt đường dây nóng 24/24 tiếp nhận mọi nhu cầu thông tin của người dân cung cấp; tiếp tục đổi mới các trang, mục như Pháp luật và Công dân, An ninh trật tự, Phòng, chống tham nhũng, Quốc phòng toàn dân, Vì chủ quyền - an ninh biên giới, Nội chính, Biên giới – Biển - Đảo, nâng số lượng và nâng chất chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tổng Biên tập Báo Long An - Phùng Tấn Tú tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành các đoàn thể phối hợp thường xuyên giáo dục cán bộ, viên chức và người lao động nêu cao ý thức cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ, tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự ở đơn vị, thực hiện nghiêm các quy định về kỷ luật phát ngôn, không để kẻ địch và phần tử xấu lôi kéo, mua chuộc làm chuyển hóa từ bên trong nội bộ.

Đồng thời, quán triệt chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện việc bảo vệ an toàn hệ thống và an toàn dữ liệu, nhất là đối với báo điện tử phải bảo đảm hoạt động thông suốt, an toàn.

Báo Long An tặng quà cho lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở 

Từ đầu năm đến nay, thông qua đường dây nóng và tiếp đơn thư bạn đọc, Báo Long An tiếp nhận 58 cuộc gọi và 17 đơn thư có giá trị liên quan đến những bức xúc như đất đai, môi trường, lấn chiếm lòng, lề đường, nước sinh hoạt, đường đi công cộng,…

Từ thông tin bạn đọc, Báo Long An kịp thời có nhiều bài viết thông tin, phản hồi trên báo in thường kỳ và Báo Long An điện tử cũng như chuyển đến cơ quan chức năng để có văn bản trả lời cho bạn đọc.

Trò chơi dân gian diễn ra hấp dẫn, vui tươi tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội

Hiện, Báo Long An tiếp tục duy trì các mô hình hiệu quả như mô hình “Mỗi phóng viên là một an ninh viên”, “Không để tồn đọng đơn thư khiếu nại, tố cáo” của Phòng Phóng viên; mô hình “Bảo vệ an toàn hệ thống và an toàn dữ liệu” của Phòng Báo điện tử và Tư liệu; mô hình “Tự quản bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tài sản cơ quan” của Phòng Hành chính – Trị sự. Năm 2024, Phòng Báo Điện tử và Tư liệu thực hiện mô hình điểm “An toàn hệ thống dữ liệu lưu trữ và an toàn thông tin báo điện tử trên mạng internet”.

Môn bi-a diễn ra hấp dẫn với sự tranh tài quyết liệt từ các cơ thủ

Qua thực hiện phong trào TDBVANTQ, năm 2024, Ban Biên tập Báo Long An quyết định khen thưởng 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh phần lễ, tại phần hội, Báo Long An tổ chức nhiều trò chơi dân gian và hoạt động thể thao với các đơn vị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Công an tỉnh để tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho ngày hội.

Trao thưởng cho các đơn vị tham gia trò chơi

Trong đó, đơn vị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh giành giải nhất môn trò chơi tiếp sức và trò chơi bắt sâu; Báo Long An giành giải nhất môn bi-a.

Ban Biên tập Báo Long An tặng quà cho các hộ dân trên địa bàn phường 6

Dịp này, Báo Long An cũng trao các phần quà cho lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 6./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết