Tiếng Việt | English

21/09/2022 - 21:49

Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Chương trình bế mạc diễn ra tại công viên TP.Tân An vào lúc 20 giờ ngày 21/9 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Chương trình nghệ thuật Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 có chủ đề "Long An - về miền sông nước hữu tình" được dàn dựng công phu

Đến dự lễ bế mạc có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đại biểu các tỉnh bạn.

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An là hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 55 năm Long An được tặng 8 chữ vàng "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc" cũng là sự kiện văn hóa lớn nhằm quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh. Sau 5 ngày diễn ra (từ ngày 17/9 đến 21/9) Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, vui chơi, giải trí. Các hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch cũng đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách, mang lại nhiều hiệu ứng xã hội, giúp du khách gần xa biết đến đất và người Long An, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, phát triển du lịch bền vững.

Trong đó, Lễ hội ẩm thực - Làng nghề truyền thống gắn với Hội chợ triển lãm OCOP tỉnh Long An đã thu hút được khoảng 50.000 lượt khách tham quan (bình quân 10.000 lượt khách/ngày). Cuộc thi “Hoa khôi sông Vàm” đã tuyển chọn được gương mặt tiêu biểu đại diện cho sắc đẹp, trí tuệ, bản lĩnh của người con gái Long An nói riêng và con gái Nam bộ nói chung. Và Hoa khôi sông Vàm năm 2022 được chọn làm Đại sứ thương hiệu của tỉnh, góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, hình ảnh của vùng đất và con người Long An trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh -  Phạm Tấn Hòa phát biểu bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Thời gian qua, Long An không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm tạo đà bứt phá cho du lịch tỉnh. Tốc độ tăng trưởng bình quân ngành Du lịch tỉnh đạt trên 20%/năm. Năm 2008, tổng các nguồn thu từ hoạt động du lịch chỉ đạt được 57 tỉ đồng, năm 2018 là hơn 560 tỉ đồng. Năm 2021, trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, doanh thu du lịch tỉnh đạt 180 tỉ đồng. Tính đến tháng 8/2022, ngành Du lịch tỉnh đã đón 300.000 lượt khách, với doanh thu 150 tỉ đồng.

Phát biểu bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đã đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của các tỉnh, thành bạn, các nhà tài trợ.

Tại buổi bế mạc, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 34 tập thể có thành tích tiêu biểu trong tham gia tài trợ và đồng hành cùng Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao bằng khen cho các tập thể

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 đã chính thức khép lại và mang theo nhiều kỳ vọng du lịch Long An sẽ có bước khởi sắc mới trong thời gian tới./

DANH SÁCH 13 NHÀ TÀI TRỢ:

1. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) – Nhà đồng hành Kim cương.

2. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Nhà đồng hành Kim cương.

3. Công ty TNHH Lavie – Nhà đồng hành Vàng.

4. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) – Nhà đồng hành Vàng.

5. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Nhà đồng hành Vàng.

6. Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) – Nhà đồng hành Vàng.

7. Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết Long An – Nhà đồng hành Bạc.

8. Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. HCM (HDBank) – Nhà đồng hành bạc.

9. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) – Nhà đồng hành bạc.

10. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) – Nhà đồng hành bạc.

11. Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền – Nhà đồng hành đồng.

12. Công ty TNHH Hải Sơn – Nhà đồng hành đồng.

13. Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu Điện Liên Việt – Nhà đồng hành đồng

DANH SÁCH  7 NHÀ ĐỒNG HÀNH:

1. Tạp chí Nông thôn Việt

2. Công ty TNHH Một thành viên Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú

3. Tập đoàn Hoàn Cầu

4. Công ty TNHH Universe Media Vietnam.

5. Tập đoàn Trần Anh.

6. Công ty Cổ phần Tập đoàn Khang Thông

7. Ban thành lập Hiệp hội du lịch tỉnh Long An.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết