Tiếng Việt | English

18/05/2020 - 17:15

Bến Lức: Chuyển biến rõ nét từ việc thực hiện Chỉ thị 05

Ngày 18/5, Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị, khen thưởng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Trương Thị Thanh Thủy đến dự.

Đại tá Đặng Thanh Dân – người từng được gặp Bác Hồ (giữa) kể về kỷ niệm gặp Bác 

4 năm nhìn lại, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Bến Lức có những chuyển biến rõ nét. Công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung Chỉ thị 05 và những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng. Những điển hình tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị ngày càng được nhân rộng và giới thiệu trong chương trình truyền thanh tại địa phương, đăng bài trên các phương tiên thông tin đại chúng. Trong đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh thực hiện trên 2.000 tin, bài và 248 gương điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Nhiều đơn vị có cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05, tạo các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện. Theo đó, những mô hình tiêu biểu ở khối xã- thị trấn như: “Vận động góp quỹ mua Bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn”, “Hỗ trợ bò sinh sản cho người nghèo” của xã Tân Bửu; “Mâm cơm chính sách”, “chi trả trợ cấp hàng tháng cho các gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội” của thị trấn Bến Lức; “Vòng tay yêu thương”, “Hủ gạo tình thương” của xã An Thạnh;…

Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 

Ngoài ra, xác định rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cơ quan, đơn vị trong huyện tiến hành rà soát lựa chọn những vấn đề bức xúc, phức tạp, nhạy cảm; những vấn đề được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm để tập trung giải quyết.

Tại hội nghị, đại biểu được giao lưu với những cá nhân tiêu biểu, người đứng đầu đơn vị thực hiên tốt Chỉ thị 05, đặc biệt có Đại tá Đặng Thanh Dân – người từng được gặp Bác Hồ.

Bí thư Huyện ủy Bến Lức  - Trần Hoàng Nhân đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05, ý nghĩa, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng nền tảng văn hóa Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; mỗi cán bộ, đảng viên cần làm tốt trách nhiệm niêu gương, phát huy vai trò người đứng đầu, tiếp tục lựa chọn những việc trọng tâm, những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cán bộ, đảng viên quan tâm để tập trung thực hiện, giải quyết có hiệu quả; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kết quả thực hiện Chỉ thị 05, chủ động làm tốt việc biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả; tăng cường đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch;…

Dịp này, Huyện tặng giấy khen cho 30 cá nhân, 9 tập thể có thành tích xuất sắc qua 4 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Ngọc Thạch

 

Chia sẻ bài viết