Tiếng Việt | English

01/08/2016 - 14:50

Bến Lức có thể phát triển sinh vật cảnh?

1 tiểu cảnh trên chậu cạn

Khu vườn hoa kiểng thuộc ấp 1A, xã An Thạnh, rộng chưa tới 1.000m2 nhưng có đến hàng trăm chậu mai vàng thuộc dạng bonsai lớn. Rất nhiều chậu bonsai hoa bông trang và bonsai hoa linh sam. Một gốc lộc vừng gân guốc, đồ sộ, hình thù cổ quái, thân chẻ bạnh ra tự nhiên và ngọn tạo hình quả núi uy nghi thòng xuống những dây hoa vừa đơm nụ. Hàng chục tiểu cảnh, tiểu non bộ lộ diện non nước thơ mộng, hữu tình…

Bến Lức là nơi hình thành sớm nhiều hoa viên cây cảnh tại các cơ quan hành chính của huyện, đẹp nhất là khu vực Huyện ủy, UBND huyện. 

Hiện nay, cùng với phát triển kinh tế, sinh vật cảnh ngày càng thâm nhập sâu rộng vào đời sống tinh thần của các tầng lớp xã hội khi lựa chọn sân chơi văn hóa.

Ngày nay, sinh vật cảnh còn là loại hình du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương. Khách lữ hành thường tìm đến những sân vườn có sinh vật cảnh đẹp, nổi tiếng, những festival hoa, những vườn hoa rộng lớn với nhiều chủng loại như ở Đà Lạt để thưởng ngoạn.

Người viết từng đến tham quan một trang trại hoa lan thuộc huyện Bến Lức giáp ranh với huyện Bình Chánh, TP.HCM, thấy ở đây đẹp như một vương quốc hoa lan. Vậy Bến Lức mở rộng diện tích trồng hoa lan và cây cảnh để cung cấp cho các khu, cụm công nghiệp và dân cư, đô thị mới là điều có thể… 

Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh Long An - Nguyễn Văn Lộc

 

Ban Chấp hành Chi hội SVC huyện Bến Lức vừa mới được bầu và ra mắt Đại hội

Đại hội thành lập Chi hội sinh vật cảnh huyện Bến Lức (nhiệm kỳ 2016-2018) diễn ra tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức.

54 hội viên chính thức của chi hội bầu ra ban chấp hành, ban thường vụ theo đúng quy định. Nghệ nhân Đỗ Văn Nghĩa được bầu làm chi hội trưởng Chi hội sinh vật cảnh huyện Bến Lức nhiệm kỳ 2016-2018./.

 Quang Hảo

Chia sẻ bài viết