Tiếng Việt | English

15/04/2021 - 10:11

Bến Lức: Lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc trong cộng đồng

Thư viện (TV) cấp huyện, các TV cơ sở trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngày càng tăng về số lượng, đáp ứng nhu cầu của độc giả, qua đó góp phần duy trì và phát triển văn hóa đọc.

Thư viện xã Thạnh Đức có nhiều độc giả đến đọc và mượn sách

Thư viện xã Thạnh Đức có nhiều độc giả đến đọc và mượn sách

Bến Lức có TV huyện và 15 TV xã, thị trấn cùng TV các trường học, phòng đọc, tủ sách pháp luật tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,... Hàng năm, hệ thống TV công cộng này được cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước và một phần từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa để bổ sung sách phục vụ bạn đọc và luân chuyển sách xuống cơ sở.

Được đầu tư xây dựng từ năm 2018, TV xã Thạnh Đức có khoảng 1.700 quyển sách. TV mở cửa thường xuyên, kể cả thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Tuy diện tích còn nhỏ, hẹp, đầu sách còn ít nhưng TV vẫn thu hút được nhiều độc giả.

Ông Nguyễn Văn Lân, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, chia sẻ:“Biết xã Thạnh Đức có TV, tôi đến đọc các loại sách về nông nghiệp để áp dụng vào sản xuất, từ đó canh tác hiệu quả hơn. Tôi hy vọng TV xã bổ sung thêm nhiều đầu sách để phục vụ người dân”.

Trung bình mỗi năm, Thư viện huyện Bến Lức thu hút khoảng 3.000 lượt độc giả

Trung bình mỗi năm, Thư viện huyện Bến Lức thu hút khoảng 3.000 lượt độc giả

Thời gian qua, để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, huyện Bến Lức triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Hàng năm, TV huyện bổ sung từ 300-400 bản sách, báo, tạp chí các loại. Năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021, TV Bến Lức tăng cường các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, duy trì mở cửa phục vụ bạn đọc thường xuyên, thu hút nhiều đối tượng độc giả, đặc biệt là giới trẻ và thiếu nhi.

Em Phùng Huỳnh Cẩm Tiên - học sinh Trường Tiểu học xã An Thạnh, bộc bạch: “Em rất thích đọc sách, nhất là truyện cổ tích Việt Nam. Qua đó, em hiểu được những bài học về tình yêu thương con người, yêu quê hương, đất nước, biết vâng lời ông bà, cha mẹ,…”.

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì văn hóa đọc vẫn cần được giữ gìn và phát huy, bởi đọc sách không chỉ mang đến những giây phút thư giãn mà còn cung cấp những kiến thức vô cùng bổ ích./.

V.Hằng - L.Hạnh

Chia sẻ bài viết