Tiếng Việt | English

24/04/2024 - 07:20

Bến Lức: Mang niềm vui đến với người cao tuổi

Đa dạng hình thức tập luyện, giao lưu, thành lập các câu lạc bộ (CLB) văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao giúp người cao tuổi (NCT) có thêm niềm vui, tinh thần thoải mái.

Những câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao là nơi giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe và thư giãn tinh thần

CLB Dưỡng sinh xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã trở thành sân chơi lành mạnh cho NCT trên địa bàn xã. Các thành viên đoàn kết, quan tâm đến nhau trong cuộc sống.

Bà Huỳnh Thị Vệ Nữ, tham gia CLB gần 10 năm, tâm sự: “Tham gia sinh hoạt ở CLB không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn được gặp gỡ, giao lưu với nhau. Ngày nào không đi tập là ngày đó tôi cảm thấy buồn lắm. Mỗi khi có thành viên ốm đau, CLB đều cử người đến thăm hỏi, hỗ trợ”.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương - CLB Dưỡng sinh xã Thanh Phú, chia sẻ: “Trước đây, thấy người ta tập dưỡng sinh, tôi cũng thích. Sau đó, tôi rủ anh chị em cùng nhau tập luyện, chủ yếu để tinh thần được thoải mái, nâng cao sức khỏe. Từ đó, tập dưỡng sinh trở thành đam mê, thói quen suốt nhiều năm qua”.

Đây là 1 trong 15 CLB với các loại hình văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao thuộc Hội NCT huyện Bến Lức, bên cạnh các CLB khác như CLB tài tử, CLB cờ tướng,... Các CLB đang từng bước trở thành điểm hẹn giúp NCT nâng cao chất lượng đời sống tinh thần.

Chủ tịch Hội NCT xã Thanh Phú - Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: “Các hội viên NCT trong xã rất tích cực tham gia các hoạt động nên dù điều kiện và kinh phí hoạt động của CLB còn hạn chế nhưng Hội vẫn cố gắng tạo điều kiện để các cụ được giao lưu. Thời gian tới, Hội sẽ tổ chức các buổi họp mặt, trao đổi kinh nghiệm giúp các CLB hoạt động tốt hơn”.

Toàn huyện Bến Lức hiện có hơn 14.000 NCT, chiếm hơn 17% dân số của huyện. Theo thống kê, toàn huyện có khoảng 15 CLB dành cho NCT với các loại hình văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao,.../.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết