Tiếng Việt | English

21/06/2021 - 11:03

Bến Lức: Phát động cao điểm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An với tinh thần “Hậu phương hỗ trợ tuyến đầu, phía sau giúp đỡ phía trước”, huyện Bến Lức phát động cao điểm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, lan tỏa tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của cộng đồng cùng chung tay ngăn chặn đại dịch.

Việc ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm cùng cả nước sớm chiến thắng đại dịch 

Thời gian qua, việc vận động ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tập thể và nhân dân.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. So với 3 lần bùng phát dịch trước, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này có diễn biến phức tạp hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả lĩnh vực KT - XH. Cả nước đang đứng trước thách thức lớn khi dịch xảy ra tại nhiều địa phương với nhiều nguồn lây, xuất hiện biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh, rộng hơn, mạnh hơn.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh với tinh thần “Hậu phương hỗ trợ tuyến đầu, phía sau giúp đỡ phía trước”, ngày 16-6-2021, huyện tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là đợt cao điểm phát động ủng hộ với mục đích lan tỏa tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của cộng đồng cùng chung tay ngăn chặn đại dịch.

Nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Trần Văn Tươi cho biết: “Việc tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ và tiếp nhận Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 đợt này nhằm tiếp tục kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tiếp tục ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của cả nước cũng như của địa phương. Nguồn kinh phí đóng góp sẽ bảo đảm công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích vào việc mua vắc - xin, máy thở, trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly; động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch;...”.

Ngay tại Lễ phát động, Ban Tổ chức nhận được sử ủng hộ bằng tiền mặt của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn. Những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Chia sẻ với chúng tôi, Giám đốc  Agribank Chi nhánh Đông Long An – Huỳnh Minh Tuấn cho biết: “Hiện dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và huyện Bến Lức nói riêng. Trước tình hình đó, Agribank Chi nhánh Đông Long An quyết tâm đồng hành cùng địa phương khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra thông qua việc ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19”.

Không chỉ các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị tích cực hưởng ứng, danh sách những tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng được nối dài với những cá nhân đồng lòng ủng hộ.

Là một trong những cá nhân tham gia đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, ông Huỳnh Phước Thắng (khu phố 9, thị trấn Bến Lức) chia sẻ: “Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, tôi thấy bản thân mình cần có trách nhiệm, đóng góp chút công sức vì sức khỏe của cộng đồng. Tôi hy vọng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ kinh phí, góp phần cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống cho người dân”.

Việc đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 để chia sẻ gánh nặng cho đất nước là rất đáng trân trọng. Qua đó, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, nhất là có đủ nguồn lực để mua vắc xin tiêm ngừa cho toàn dân trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết