Tiếng Việt | English

26/12/2023 - 14:18

Bến Lức: Tuyên truyền bảo đảm an ninh thông tin

Các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống để kịp thời định hướng dư luận được quan tâm thực hiện, góp phần bảo đảm an ninh thông tin, nhất là trên không gian mạng.

Trang Zalo Thông tin huyện Bến Lức thường xuyên đăng tải tin, bài tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần lan tỏa thông tin tích cực và cung cấp thông tin chính thống

Trong công tác tuyên truyền, các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động truyền thông có ý nghĩa, gắn với những sự kiện chính trị - xã hội, thu hút đông đảo người dân tham gia. Ngành chức năng huyện thành lập nhiều chuyên trang, chuyên mục trên hệ thống truyền thanh, trang thông tin điện tử,... tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2018 đến nay, các đơn vị thực hiện 247 chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lồng ghép chương trình thời sự được 2.365 tin, bài, gương người tốt, việc tốt,...

Nhằm chủ động định hướng dư luận, ngành chức năng thành lập các trang thông tin trên mạng xã hội để kịp thời chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực và cung cấp thông tin chính thống. Tính đến nay, huyện Bến Lức có hơn 30 trang thông tin chính thống trên mạng xã hội của các ban, ngành huyện với số lượng người theo dõi, tương tác khá cao. Sau thời gian hoạt động, các trang này đã trở thành kênh thông tin của chính quyền địa phương trong việc cung cấp thông tin chính thống, tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên mạng xã hội. Nổi bật là Facebook Bến Lức Anh Hùng với hơn 22.000 lượt người thích, theo dõi và Zalo Official Account Thông tin Bến Lức, thu hút hơn 3.000 lượt quan tâm.

Cùng với ngành Công an, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện cũng chủ động nắm tâm tư, nguyện vọng của công nhân, lao động để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cũng như định hướng dư luận xã hội. Chủ tịch LĐLĐ huyện Bến Lức - Nguyễn Văn Thành cho biết: “Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách về lao động bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng đăng tải, chia sẻ những thông tin, quy định pháp luật trên nhiều trang mạng xã hội có số lượng lớn công nhân, lao động theo dõi. Qua công tác tuyên truyền giúp công nhân, lao động nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật, nội quy nơi làm việc, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn chỉ đạo công đoàn cơ sở tăng cường nắm bắt tư tưởng, dư luận trong công đoàn viên, người lao động, nhất là trên không gian mạng để kịp thời giải đáp các thắc mắc, bức xúc ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành vụ việc phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và an ninh, trật tự tại địa phương”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết