Tiếng Việt | English

18/06/2016 - 09:30

Bỉ - CH Ireland: “Quỷ đỏ” thức tỉnh

(Bảng E EURO 2016, Bỉ - CH Ireland). Sau trận ra quân thất bại, Bỉ buộc phải thắng CH Ireland bằng mọi giá để tiếp tục hành trình tại EURO 2016.

Trước khi tới Pháp, Bỉ được đánh giá là một trong những ứng viên đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch. Trong tay HLV Marc Wilmots là dàn sao hùng hậu, đã chứng tỏ được giá trị cũng như đẳng cấp ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Bỉ cần thể hiện bộ mặt khác khi gặp CH Ireland. (Ảnh: Getty)
Xét về tương quan lực lượng, “Quỷ đỏ” không hề thua kém bất kỳ đội bóng tên tuổi nào ở lục địa già. Nhưng đó là trên bản nháp đội hình, nhập cuộc mới thấy sự non nớt kinh nghiệm của Bỉ trước Italia lọc lõi và cáo già trong các tình huống quyết định trận đấu.

Thua tan nát trận ra quân, Bỉ từng là cái tên được kỳ vọng, buộc phải giành 3 điểm trước CH Ireland để tiếp tục hành trình EURO 2016.

Hệ quả để lại sau trận thua Italia không chỉ khiến Bỉ thất thế về mặt điểm số mà còn biến không khí nội bộ đội bóng này trở nên ngột ngạt. Tờ Beinsports đưa tin, giữa thủ thành Courtois và HLV trưởng Marc Wilmots đã nổ ra những tranh cãi gay gắt sau trận thua Italia.

Thủ môn đang khoác áo Chelsea đã chỉ trích chiến thuật của HLV Wilmots và cho rằng đó là nguyên nhân dẫn đến trận thua bất ngờ của đội nhà. Theo 1 nhân chứng kể lại, cả hai đã có những lời lẽ rất nặng nề dành cho nhau và suýt xảy ra ẩu đả nếu không có những người xung quanh ngăn cản.
Trước thông tin trên, nhiều khả năng Simon Mignolet sẽ trở thành thủ môn số 1 trong khung gỗ của Bỉ trong trận gặp CH Ireland. Còn lại là 10 vị trí xuất phát quen thuộc như trong trận gặp Italia.
Bài toán mà Marc Wilmots cần phải giải quyết là xác định thủ lĩnh có năng lực tổ chức trận đấu, đồng thời cải thiện khả năng dứt điểm của các chân sút lĩnh xướng hàng công. Nếu chơi đúng sức, việc Bỉ giành 3 điểm trước CH Ireland không phải quá khó khăn.

Bên kia chiến tuyến, CH Ireland đã cho thấy phần nào hình ảnh của 1 tập thể lỳ lợm, với nhiều cầu thủ chinh chiến tại giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới Ngoại hạng Anh.
Thế nên, cho dù không có cầu thủ nào quá nổi trội trong đội hình nhưng đoàn quân Martin O'Neill hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Bỉ. Nhất là khi bị đánh giá “cửa dưới”, CH Ireland sẽ trở nên khó lường với chiến thuật phòng ngự phản công.

CH Ireland không dễ bắt nạt? (Ảnh: Getty)
Ibrahimovic giàu kinh nghiệm đã phải “tắt điện” trước hàng thủ CH Ireland gần suốt 90 phút. Thế nên, không phung phí cơ hội như trận gặp Italia là chìa khóa mở ra chiến thắng cho ĐT Bỉ.
Và chỉ cần 1 bàn thắng “tháo xiềng xích”, Quỷ đỏ châu Âu sẽ thức tỉnh.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Mignolet; Alderweireld, Denayer, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Nainggolan, Mertens, De Bruyne, Hazard; Lukaku

CH Ireland: Randolph; Coleman, O'Shea, Koegh, Brady; McCarthy, Whelan, Walters, Hoolahan, McClean; Long.

Lịch thi đấu EURO 2016 tối 18/6 và rạng sáng 19/6:

20h00 ngày 18/6: Bỉ - CH Ireland

23h00 ngày 18/6: Iceland - Hungary

2h00 ngày 19/6: Bồ Đào Nha - Áo

Dự đoán: Bỉ - CH Ireland: 3-0./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết