Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 03:24

Bí thư Tỉnh ủy Long An đối thoại với công dân về khiếu nại đất đai kéo dài nhiều năm

Ngày 04/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh tiếp, đối thoại với công dân Hồ Thị Bé về một vụ việc khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai kéo dài gần 15 năm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh tiếp và đối thoại với công dân

Gia đình bà Hồ Thị Bé, ngụ ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức khiếu nại quyết định số 4743 năm 2017 của UBND tỉnh và đề nghị được giao lại thửa đất số 437 với diện tích hơn 3.900m2 là phần đất mà trước đây đã có quyết định thu hồi để thực hiện dự án Khu dân cư tái định cư Mỹ Yên.

Qua trao đổi với gia đình bà Bé, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh thẳng thắn nhìn nhận, các cấp từ huyện đến tỉnh và các sở, ngành thực hiện việc thụ lý, giải quyết khiếu nại của gia đình chưa bảo đảm, còn chồng chéo và có thiếu sót dẫn đến chuyện khiếu nại kéo dài. Đồng thời, các ngành, chính quyền địa phương giải quyết vụ việc cũng chưa thống nhất, thiếu sự công khai, chưa rõ ràng.

Bà Hồ Thị Bé trình bày về vụ việc đã khiếu nại nhiều năm

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải tham mưu lại để UBND tỉnh trực tiếp thụ lý giải quyết khiếu nại của gia đình bà Bé bảo đảm thời gian, theo quy định của pháp luật, không để kéo dài vụ việc.

Đồng thời, UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành, địa phương làm rõ phần diện tích đất của gia đình bà Bé nằm trong quy hoạch phải thu hồi, phần nào ngoài quy hoạch phải sớm trả lại cho người dân. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn thì báo cáo Thường trực Tỉnh ủy có hướng giải quyết kịp thời. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi việc giải quyết vụ việc này.

“UBND huyện Bến Lức phải làm việc với chủ đầu tư, cam kết hoàn thiện hạ tầng khu dân cư, tái định cư trong thời gian nhất định, sớm bàn giao nền tái định cư cũng như quyền sử dụng đất cho người dân" - ông Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết