Tiếng Việt | English

19/07/2022 - 14:19

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được làm việc với huyện Tân Hưng  

Chiều 18/7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác của tỉnh đến khảo sát, làm việc với huyện Tân Hưng về nội dung liên quan đến Công ty TNHH MTV Đồng Tháp 1.

Bí thư Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được khảo sát thực địa vùng dự án liên quan đến Công ty TNHH MTV Đồng Tháp 1

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng – Huỳnh Thanh Hiền báo cáo tóm tắt tình hình quản lý, sử dụng khu đất UBND tỉnh Long An thu hồi của Công ty TNHH MTV Đồng Tháp 1 và giao lại cho UBND huyện quản lý. Theo đó, khu vực đất này có tổng diện tích trên 855ha, nguồn gốc là đất nông lâm trường do Nhà nước quản lý. Nhà nước giao cho Công ty TNHH Một thành viên Đồng Tháp I quản lý và nhân dân đã nhận khoán đất của công ty để sản xuất  nông nghiệp từ năm 1995, có 461 hộ dân nhận khoán đất trước đây.

Từ năm 2020 đến nay, sau khi huyện tiếp nhận quản lý khu đất, theo chủ trương của UBND tỉnh, là tiếp tục cho hộ dân có nhận khoán đất trước đây thuê để sản xuất nông nghiệp. Trên cơ sở chủ trương của tỉnh, huyện đã tổ chức ký hợp đồng thuê đất với các hộ dân. Tuy nhiên đến nay, kết quả thực hiện chưa đạt theo từng năm, dù đã được các thành viên của Tổ liên ngành giải thích rõ ràng cơ chế chính sách, chủ trương của tỉnh cho người dân nắm bắt. Do đa phần người dân nhận khoán đất có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đã canh tác trên mảnh đất nhận khoán hơn 20 năm qua, mong muốn của họ là được nhà nước giao đất hoặc cho thuê dài hạn để ổn định sản xuất nông nghiệp.

Dịp này, huyện Tân Hưng cũng đề xuất, kiến nghị đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh quan tâm, xem xét, hỗ trợ đầu tư các công trình trên địa bàn huyện như đầu tư đường vào Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 88; đề nghị bổ sung láng nhựa đường Rượng Lưới - Đường Xe hiện hữu (do tỉnh quản lý) vào dự án đường cặp kênh Sông Trăng (đoạn từ biên giới đến Thạnh Hưng); hỗ trợ vốn đầu tư công trình cải tạo, sửa chữa trụ sở HĐND và UBND huyện Tân Hưng.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đề nghị huyện Tân Hưng cần tập trung thực hiện một số việc như: kiểm kê hoàn tất khu đất này về tổng số thửa, loại đất, tổng số nhà, số hộ, tình trạng sử dụng đất;…chỉ đạo cho xã, các ngành chức năng giữ nguyên hiện trạng, không cho người khác đến chuyển nhượng, mua bán, xây nhà, sử dụng khu đất công đạt hiệu quả cao nhất theo đúng quy định của pháp luật./.

Duy Phước

Chia sẻ bài viết