Tiếng Việt | English

13/11/2023 - 16:50

Biểu dương 50 phụ nữ khuyết tật vượt khó thành công  

Chiều 13/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức họp mặt, biểu dương phụ nữ khuyết tật vượt khó thành công. Đến dự có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Việt Cường; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các phụ nữ khuyết tật được biểu dương tại cuộc họp mặt

Tại đây, 50 phụ nữ khuyết tật vượt khó đại diện cho hàng trăm người khuyết tật trên địa bàn tỉnh được biểu dương, khen thưởng. 50 người là 50 hoàn cảnh, số phận khác nhau, thế nhưng, các chị, em có điểm chung là luôn nỗ lực vượt qua mỗi khó khăn trong cuộc sống. Từ đó, vươn lên ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và nuôi con ăn học thành tài.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Việt Cường tặng hoa và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai tặng giấy khen cho các phụ nữ khuyết tật tiêu biểu

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai ghi nhận, biểu dương những phụ nữ khuyết tật tiêu biểu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Bà cho rằng, thông qua chương trình họp mặt, phụ nữ khuyết tật được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau để tự tin hơn trong cuộc sống.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh tặng hoa, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai tặng giấy khen cho phụ nữ khuyết tật tiêu biểu

Bà đề nghị, thời gian tới, các địa phương tiếp tục triển khai các hoạt động của Quyết định số 1190/QĐ-TTg, ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030; đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các Luật liên quan đến người khuyết tật.

Bên cạnh đó, duy trì và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác hỗ trợ phụ nữ khuyết tật; hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ xã hội như văn hóa, giáo dục,…

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai trao học bổng cho học sinh

Dịp này, có 50 phụ nữ khuyết tật vượt khó tiêu biểu nhận giấy khen của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Được biết, đây là năm đầu tiên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức chương trình này.

Cũng tại chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao tặng học bổng Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” (3 triệu đồng/suất) và quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Báo Phụ nữ Việt Nam hỗ trợ./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết