Tiếng Việt | English

16/12/2023 - 08:20

Cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác

Công tác trong điều kiện khác nhau nhưng nhiều cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh Long An luôn nêu cao việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều mô hình hay, cách làm cụ thể, thiết thực, nhất là chăm lo, bảo vệ PN và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tiêu biểu là Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh - Lê Thị Ngọc Sang (SN 1985) - 1 trong 4 Chủ tịch Hội LHPN xã trong tỉnh được Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương “Chủ tịch Hội PN cơ sở giỏi toàn quốc” lần thứ 3 năm 2023.

Chị Sang luôn đi đầu, đưa phong trào của Hội đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên (HV). Đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã đến nay 11 năm, chị Sang hiểu rõ vai trò, trách nhiệm “đầu tàu” của mình trong phong trào PN nên chị luôn xác định lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm “kim chỉ nam”.

Chị Sang chia sẻ: “Tôi hiểu rằng, bản thân cần phải luôn học và làm theo gương Bác từ những việc nhỏ, giản dị nhất. Tôi luôn gần gũi, quan tâm đến mọi người, nhất là PN và trẻ em. Với vai trò của mình, tôi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của HVPN để có hướng giúp đỡ hiệu quả hơn đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Hơn thế, cách làm này cũng giúp các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động được truyền đạt kịp thời đến các HVPN”.

Chị Sang thông tin, thời gian qua, Hội LHPN nữ xã phát động, duy trì hiệu quả một số mô hình, trong đó có những mô hình gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Đó là mô hình Góp vốn mua bảo hiểm y tế.

Từ hiệu quả của mô hình mang lại, Hội dự định tiếp tục nhân rộng, góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế gia đình, phấn đấu thực hiện đạt tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Kế đến là mô hình Tuyến đường PN xanh, sạch, đẹp, được thực hiện ở 6 tuyến đường tại các ấp với chiều dài 9km;...

Chị Lê Thị Ngọc Sang (thứ 2, phải qua) bàn giao nhà tình thương cho phụ nữ gặp khó khăn về nhà ở

Học theo gương Bác về tình yêu thương con người, chị Sang phát động mô hình 10 giúp 1. Cách thức thực hiện mô hình là cứ 10 chị trong tổ PN có hoàn cảnh gia đình khá cùng liên kết với nhau giúp 1 chị trong tổ là hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn, HV không có vốn làm kinh tế,...

Ngoài hỗ trợ vốn, các chị còn hướng dẫn kỹ thuật, cho mượn con giống để tạo điều kiện giúp các hộ vươn lên trong cuộc sống. Năm 2023, qua mô hình có 9 PN được hỗ trợ, giúp đỡ để làm ăn. Ngoài ra, Hội cũng quản lý các nguồn vốn vay để PN vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

Trong quá trình công tác, chị luôn trăn trở, tìm tòi để xây dựng những ý tưởng, kế hoạch hoạt động, đưa phong trào Hội đi lên. Do đó, nhiều năm nay, công tác PN của xã Tân Thành luôn đạt tốp đầu trong các phong trào PN của huyện Tân Thạnh.

Chị Sang nói: “Nhớ lời Bác Hồ dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, tôi luôn cố gắng để có thể góp sức mình vào sự phát triển của địa phương, dốc lòng để đưa hoạt động của Hội ngày một phát triển. Niềm vui mỗi ngày của tôi là được chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống của chị em, sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của HVPN,...”.

Với sự nỗ lực của mình, chị Lê Thị Ngọc Sang nhiều năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Bên cạnh đó, chị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tuyên dương, khen thưởng danh hiệu Cán bộ Hội cơ sở giỏi giai đoạn 2017-2019./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết