Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 16:39

Cán bộ phụ nữ tận tụy

"Còn sức là còn làm và cố gắng chăm lo đời sống hội viên, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn" - đó là phương châm của bà Trần Thị Mến, 52 tuổi - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Nhờ sự thành công của mô hình Hũ gạo tình thương với hơn 10 năm thực hiện, năm 2012, bà Mến phát triển mô hình này thành mô hình Bát gạo nghĩa tình trong Chi hội Phụ nữ ấp Voi.

Trong đó, bà vận động hội viên đóng góp 1 lon gạo/tháng để hỗ trợ những hội viên, người dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, bà Mến vận động được khoảng 400kg gạo, không chỉ hội viên mà những người không thuộc Chi hội Phụ nữ ấp Voi cũng tham gia đóng góp.

Có được sự thành công trên là nhờ bà Mến tích cực tuyên truyền, vận động, chia sẻ với hội viên và những người xung quanh về các hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, thông qua những hành động thiết thực của bà ở các chuyến đi thăm, tặng gạo cho người nghèo, người neo đơn, gia đình có hữu sự gặp khó khăn,...

Nhờ vậy, mọi người đồng cảm và nhiệt tình ủng hộ mô hình của bà Mến. Đến nay, mô hình Bát gạo nghĩa tình của bà không chỉ giúp đỡ hội viên, người nghèo, người neo đơn của ấp Voi mà còn nối dài đến các ấp trong và ngoài xã, góp phần giúp các địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội.

Không chỉ thành công trong thực hiện mô hình Bát gạo nghĩa tình, tháng 7/2016, bà Mến còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình Bữa cơm tình thương tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Huệ. Cứ mỗi tháng, bà lại đặt các suất ăn ở căn-tin của bệnh viện và trao tận tay bệnh nhân. Trung bình, bà Mến tặng 100 suất/tháng.

"Được biết, ở bệnh viện cũng có các suất cơm từ thiện cho bệnh nhân nhưng đa phần là cơm chay. Do đó, tôi chọn cách đặt cơm trực tiếp tại căn-tin bệnh viện phát cho bệnh nhân nhằm giúp bệnh nhân ăn cơm với món mặn để thay đổi khẩu vị cũng như an tâm về an toàn thực phẩm" - bà Mến chia sẻ.

Ngoài những việc làm trên, bà Mến còn vận động mạnh thường quân tặng quà cho học sinh nghèo, hiếu học tại ấp, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Gia đình bà Mến cũng là gia đình gương mẫu, đi đầu trong việc xây dựng gia đình văn hóa.

Bà Mến chia sẻ: "Nhờ cách sống và việc làm minh bạch, vì mọi người nên tôi tạo được uy tín với hội viên và người dân. Do đó, công tác vận động của tôi cũng thuận lợi hơn"./.

Ngọc Thạch 

Chia sẻ bài viết