Tiếng Việt | English

27/03/2023 - 09:44

Cần cẩn trọng khi mua dâu tây giá rẻ

Thời gian gần đây, dâu tây Đà Lạt, dâu tây Hana Mộc Châu đang được rao bán với mức giá rẻ bất ngờ. Bên cạnh các điểm bán lưu động, chợ dân sinh, thị trường dâu tây online rất sôi động với nhiều mức giá khác nhau.

Dâu tây Đà Lạt được bán tại cửa hàng Đà Lạt Food (phường 2, TP.Tân An)

Tại các chợ dân sinh, dâu tây Đà Lạt được bán với giá từ 120.000-260.000 đồng/kg, tùy theo kích cỡ. Các điểm bán dâu tây lưu động tung ra mức giá “hấp dẫn” hơn, cụ thể, mỗi hộp có giá từ 30.000-40.000 đồng, trọng lượng từ 400-500g. Theo một số tiểu thương chuyên kinh doanh nông sản Đà Lạt tại chợ phường 2, TP.Tân An, trên thị trường có nhiều loại dâu tây có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng gắn mác dâu tây Đà Lạt để thu hút khách hàng, chính vì vậy, người tiêu dùng cần cân nhắc trong việc mua hàng.

Song song với các điểm bán lưu động, chợ dân sinh, thị trường dâu tây online rất sôi động trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh dâu tây Đà Lạt, vài tuần trở lại đây, dâu tây Hana Mộc Châu được rao bán với mức giá rẻ bất ngờ.

Là người sành dâu tây, chị Nguyễn Phương Linh (phường 3, TP.Tân An) khẳng định: “Dâu tây Hana Mộc Châu không thể có giá từ 80.000-100.000 đồng/kg như một số trang mạng xã hội rao bán. Dâu tây Hana là đặc sản của cao nguyên Mộc Châu, khi chín có vị ngọt, chắc thịt hơn so với một số loại dâu tây khác. Khi rộ, tôi mua dâu có giá từ 200.000-350.000 đồng/kg, tùy kích cỡ, riêng hàng tuyển thì có giá cao hơn”.

Hiện nay, dù trên bao bì dâu tây không có nhãn mác về nguồn gốc, xuất xứ nhưng nhiều người bán hàng vẫn khẳng định là dâu tây Đà Lạt, dâu tây Hana Mộc Châu. Khi khách hàng nghi ngờ về xuất xứ hay mức giá thì người bán lập tức trấn an “dâu đang rộ nên giá rất rẻ”, thậm chí nhiều người còn kêu gọi “giải cứu” dâu tây.

Trước sự sôi động của thị trường dâu tây hiện nay, người tiêu dùng cần lựa chọn địa chỉ uy tín để mua hàng, tránh tâm lý “ham” giá rẻ, mua nhầm trái cây “dỏm” gắn mác trái cây xịn, trái cây đặc sản./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết