Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 20:50

Đa dạng thị trường sách online

Hiện nay, không cần phải đến nhà sách, độc giả vẫn mua được những quyển sách yêu thích thông qua các website. Sự phát triển của công nghệ số tạo điều kiện cho độc giả mua sách một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Thị trường sách online đa dạng các thể loại sách

Ghi nhận tại một số nhà sách trực tuyến, sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Fahasa, Phương Nam, Tiki, Lazada,... thị trường sách online rất nhộn nhịp. Thông qua sàn TMĐT, độc giả có thể dễ dàng mua được loại sách yêu thích cũng như lựa chọn nhà cung cấp sách mong muốn. Chị Trần Nguyễn Kim Thanh (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) cho biết: “Công việc bận rộn nên tôi không có nhiều thời gian đến nhà sách. Tôi mua sách online là chủ yếu và thường mua trên Tiki vì sàn TMĐT này đa dạng các thể loại sách như văn học - nghệ thuật, tâm lý, nấu ăn,... Ngoài ra, Tiki có liên kết với nhiều nhà cung cấp, công ty phát hành sách uy tín như Nhà sách Fahasa, Nhà xuất bản Kim Đồng, First News - Trí Việt,... nên tôi rất yên tâm”.

Khi mua sách online, độc giả có thể đọc giới thiệu sơ lược về nội dung sách; tham khảo các phản hồi từ độc giả mua sách trước đó về chất lượng sách, chất lượng dịch vụ; nắm các thông tin chi tiết về ngày xuất bản sách, nhà xuất bản sách;... Hiện nay, việc thanh toán khi mua sách được thực hiện dễ dàng, độc giả có thể chọn hình thức thanh toán online hoặc trực tiếp thanh toán khi nhận hàng.

Thời gian qua, để thu hút khách hàng, các đơn vị tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại, chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Việc giao hàng cũng nhanh chóng, sách được đóng gói cẩn thận thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh các đơn vị uy tín, có nhiều website chuyên bán sách giả, in lậu, kém chất lượng, vì vậy, độc giả cần sáng suốt, cẩn trọng khi mua sách online./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết