Tiếng Việt | English

20/09/2024 - 08:20

Cần Đước - 'Đảng viên đi trước, làng nước theo sau'

Huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang tập trung thực hiện nhiều dự án (DA) với diện tích giải phóng mặt bằng (GPMB) lớn. Ngoài cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, đòi hỏi có sự đồng thuận của người dân. Trong đó, tinh thần gương mẫu đi đầu của đảng viên rất quan trọng.

Xã Long Cang có 532 hộ bị ảnh hưởng bởi DA Khu tái định cư và nhà ở xã hội Phúc Long. Trưởng ấp 2, xã Long Cang - Phan Văn Chọn chia sẻ, ấp tổ chức nhiều cuộc họp với người dân, trên cơ sở đó nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân và đề xuất hướng giải quyết. Bản thân ông Chọn cũng là hộ dân bị ảnh hưởng với diện tích gần 1.000m2 nhưng là đảng viên và là trưởng ấp, ông tiên phong trong việc bàn giao đất.

(Ảnh tư liệu)

Ông Chọn còn nghiên cứu về chế độ, chính sách của Nhà nước, hoàn cảnh từng gia đình trong ấp, tiến độ, lộ trình giải phóng mặt bằng, những vướng mắc,...

Ông đến tận nhà để tuyên truyền, giải đáp cụ thể giúp người dân nắm rõ chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước và mục tiêu thực hiện DA. Qua đó, người dân phối hợp tốt với các cơ quan chức năng triển khai nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

“Mỗi tháng, Chi bộ ấp đều họp chỉ đạo đảng viên phát huy tinh thần nêu gương; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích, ý nghĩa khi DA hoàn thành. Bằng nhiều cách thức tuyên truyền, đến nay, hơn 98% hộ dân trên địa bàn ấp đồng ý kê khai, kiểm đếm tài sản” - ông Chọn nói.

Được biết, UBND huyện Cần Đước đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ (đợt 1) cho 339 hộ dân với tổng diện tích hơn 60,4ha, tổng số tiền hơn 961,9 tỉ đồng. Tổng số hộ đã hoàn thành kiểm đếm là 476/532 hộ.

Đến ngày 16/9/2024, huyện đã chi trả cho 140 hộ với số tiền hơn 340,1 tỉ đồng, trong đó có 113/339 hộ đã nhận tiền./.

Trường Châu

Chia sẻ bài viết