Tiếng Việt | English

07/06/2017 - 09:03

Cần Giuộc cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được quan tâm tập trung thực hiện; đặc biệt, việc đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc xây dựng nền hành chính theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân.


Người dân liên hệ làm thủ tục giấy tờ

Huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải tiến quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa của huyện tiếp nhận 15.989 hồ sơ các loại và giải quyết đạt 100%.

Để từng bước đơn giản hóa TTHC, nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp, người dân trong công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, UBND huyện tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức đối với Trung tâm Hành chính công; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn bảo đảm việc phối hợp tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định, trình tự giải quyết; kịp thời hướng dẫn việc tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định đối với từng loại TTHC, nhất là đối với các TTHC mới ban hành; bảo đảm chuyển kết quả giải quyết đến Trung tâm Hành chính công trước ngày hẹn./.

Phương Cảnh-Thất Huy

Chia sẻ bài viết