Tiếng Việt | English

11/02/2022 - 14:06

Cần Giuộc: Chuẩn bị điều kiện an toàn đón học sinh trở lại trường học trực tiếp

Để chuẩn bị tốt cho học sinh cấp tiểu học, mầm non học trực tiếp tại trường vào ngày 14/02/2022 theo Công văn số 920 của UBND tỉnh Long An, huyện Cần Giuộc chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường học trực tiếp. Đồng thời, huyện khẩn trương thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường.

Giáo viên vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại học trực tiếp

Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Cần Giuộc - cô Trần Thị Kim Màu cho biết: Để chuẩn bị điều kiện bảo đảm an toàn đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, nhà trường tổ chức vệ sinh trường lớp, khuôn viên nhà trường, mua sắm trang thiết bị y tế, dụng cụ kiểm tra thân nhiệt, nước rửa tay, bố trí phòng y tế, xây dựng kế hoạch và phổ biến kịch bản xử lý tình huống có trẻ nhiễm Covid-19 cho cán bộ, giáo viên nhà trường và tất cả kế hoạch trên được phổ biến đến phụ huynh học sinh để cùng tham gia thực hiện.

Còn tại xã Phước Lại, công tác công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại lớp đang được nhà trường triển khai thực hiện. Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Lại - cô Nguyễn Thị Gái thông tin, công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại lớp đang được nhà trường triển khai thực hiện. Song song với công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đồng ý cho trẻ học trực tiếp tại trường, nhà trường chủ động đề ra các phương án xử lý các tình huống nghi nhiễm hoặc bị nhiễm Covid-19 nhằm bảo đảm tốt sức khỏe cho các em khi đến lớp.

Cán bộ y tế hướng dẫn giáo viên cách xử lý tình huống khi có ca nhiễm Covid-19

Hiện toàn huyện có 21 Trường Tiểu học với hơn 15.500 học sinh và 17 trường Mẫu giáo, Mầm non với hơn 4.000 trẻ. Qua khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc cho các em học trực tiếp tại trường, phụ huynh đồng thuận cho các em học trực tiếp đối với cấp mầm non là 66,27%, đối với cấp tiểu học là 86,35%.

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện cơ bản đều đã hoàn tất việc dọn dẹp, vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, đồ dùng, trang thiết bị học tập,… chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt,… để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết