Tiếng Việt | English

04/02/2020 - 10:03

Cần Giuộc: Đoàn kiểm tra liên ngành 389 kiểm tra các quầy thuốc, nhà thuốc tây

Trong 2 ngày 02 và 03/02, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 389 huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh bán lẻ thuốc tây và khẩu trang y tế trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra liên ngành 389 kiểm tra các quầy thuốc, nhà thuốc tây

Đoàn tiến hành kiểm tra 8 nhà thuốc, quầy thuốc tây ở các xã Tân Kim, Long Hậu, Phước Vĩnh Tây, Đông Thạnh và Thuận Thành. Qua kiểm tra, phát hiện 4 quầy thuốc bán thuốc tây và khẩu trang y tế nhưng không niêm yết giá hàng hóa. Đoàn lập biên bản xử phạt hành chính và đề nghị các cơ sở khắc phục theo quy định.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, biện pháp phòng bệnh chủ yếu trước mắt là đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay thường xuyên. Vì vậy, nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế để phòng bệnh của người dân hiện nay tăng cao. Một số cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế trên địa bàn huyện lợi dụng tình hình trên đã tự động nâng cao giá bán lẻ khẩu trang y tế hơn mức bình thường.

Để ngăn chặn hành vi gian lận thương mại về khẩu trang y tế, người dân khi phát hiện cơ sở nào bán giá cao thì thu thập bằng chứng thông báo ngay cho cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định./.

Phương Cảnh –Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích