Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 15:01

Cần nêu cao vai trò điều hành của tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND

Sáng 28/11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Cang chủ trì cuộc họp giao ban với các Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa IX nhằm đánh giá tình hình hoạt động của các tổ đại biểu trong năm 2018 và xác định nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang yêu cầu tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND phải sâu sát, nêu cao vai trò trách nhiệm trong tổ chức điều hành các hoạt động của tổ

Năm 2018, các tổ đại biểu có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện chức năng, nhiệm vụ: Phân công thành viên thực hiện công tác tiếp công dân nơi ứng cử; tích cực tham gia chuẩn bị nội dung, thực hiện tốt nhiệm vụ tại các kỳ họp HĐND tỉnh; tham gia nêu vấn đề tại phiên chất vấn và phiên giải trình giữa hai kỳ họp; tổ chức khảo sát, giám sát các vấn đề quan trọng, bức xúc tại địa bàn ứng cử,… Qua đó, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Bên cạnh những kết quả tích cực, theo đánh giá của các tổ đại biểu, một số đại biểu hoạt động không chuyên trách chưa sắp xếp thời gian thỏa đáng để tham gia vào các hoạt động của HĐND; một số đại biểu chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu kỳ họp nên ít có ý kiến thảo luận hoặc thảo luận chưa sâu, chưa toàn diện; hoạt động thảo luận, tranh luận trên hội trường chưa được nhiều đại biểu quan tâm.

Để khắc phục những mặt còn hạn chế, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, các tổ đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung đổi mới nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri ở tất cả các khâu, nhất là mời thành phần cử tri dự và theo dõi, đôn đốc, giám sát cơ quan chức năng giải quyết, kịp thời thông tin kết quả cho cử tri. Khi có những vấn đề bức xúc, phát sinh trên địa bàn ứng cử, tổ đại biểu cần chủ động báo cáo, đề xuất trước với Thường trực HĐND tỉnh để xem xét, kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết hoặc phân công giám sát; nếu cần thiết, tổ đại biểu có thể tổ chức khảo sát, giám sát.

Mặt khác, Thường trực HĐND tỉnh cũng yêu cầu tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND phải sâu sát, nêu cao vai trò trách nhiệm trong tổ chức điều hành các hoạt động của tổ; nhắc nhở, góp ý nghiêm túc đối với các thành viên chưa tích cực tham gia các hoạt động của tổ. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động thảo luận của các tổ đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động HĐND./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết